ข่าว

"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งจากทีม นักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจได้ฉลองโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยในสนามโฮมเรซ

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นสนามส่งท้ายฤดูกาลต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในฤดูกาลนี้

"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

 

    ล่าสุดทัพนักบิดจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึกชิงความเป็นหนึ่งของทวีปเอเชียแล้ว นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ที่รับบทบาทเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

      ในสนามสุดท้ายของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอด นักบิดสาวแกร่งชาวไทยภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม “สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” เจ้าของหมายเลข 44 ที่แม้จะพลาดลงทำการแข่งขันไปถึง 2 สนาม แต่ก็ยังมีลุ้นคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปีในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. โดยล่าสุดนักบิดสาวไทยมี 86 คะแนน รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ  ขณะที่ “นิว” กฤชกร แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 35 รั้งอันดับ 11 มี 47 คะแนน

"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

    ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักบิดไทยอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 รั้งอันดับ 18 บนตารางแชมเปี้ยนชิพมี 19 คะแนน ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่น เคซูเกะ คูริฮาร่า หมายเลข 88 รั้งอันดับ 16 มี 32 คะแนน

      “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า “สนามนี้เราเน้นมากเป็นพิเศษ เพราะนี่คือโฮมเรซของนักบิดไทย และทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทุกคน ผมให้น้องๆ นักแข่งในทีมของเราซ้อมหนักมาก เตรียมร่างกายอย่างเต็มที่ เราจะมาดูกันในวันศุกร์ว่าการทำงานของเราจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งแผนของเราคือต้องเก็บข้อมูลในการซ้อมครั้งแรกให้มากที่สุด และค่อยๆ ปรับปรุงในการซ้อมแต่ละครั้งให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการเซ็ตอัพและตัวของนักบิด เป้าหมายคือโพเดี้ยมและแชมป์ในโฮมเรซครับ”

    ด้าน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ซึ่งคว้าแชมป์เรซที่ 2 ในสนามแรกของ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงการแข่งขันในสนามสุดท้ายว่า “เรายังเชื่อมั่นว่ามีความแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดี้ยมค่ะ แต่ลึกๆ เราก็มองไปถึงการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ในโฮมเรซ เพราะการแข่งขันในบ้านมีความสำคัญกับตัว มุกข์ และทีมมากๆ”

    “ช่วงเบรกการแข่งขันเรามีการซ้อมตามโปรแกรมที่ค่อนข้างหนักและรัดกุม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสนามนี้ ซึ่ง พี่ฟิล์ม (รัฐภาคย์ วิไลโรจน์) เน้นมากๆ ในเรื่องการรักษาเวลาต่อรอบในการขี่ในสนาม โดยเฉพาะในการแข่งขันทั้งสองเรซ เขาต้องการให้เราขี่ให้เวลาคงที่ และต้องมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด”

      “การแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ถือว่าเป็นไฮไลท์ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง เลยก็ว่าได้ เพราะนักบิดทุกคนมีความใกล้เคียงกันมาก ชิงไหวชิงพริบและความผิดพลาดจากคู่แข่ง นั่นหมายความว่าเราเองก็ต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด ส่วนตัวรถแข่งเองเราก็มีการปรับแต่งเล็กน้อยให้เข้ากับสนามช้างฯ ซึ่งเรามีข้อมูลมากพอสมควร และเชื่อว่าจะสามารถต่อสู้ในกลุ่มหน้าได้ตลอดทั้งเรซ เป้าหมายของเราคือขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนการคว้าแชมป์หากทำได้ถือเป็นกำไรและของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทย”

"มุกข์ลดา"พร้อมล่าแชมป์ส่งท้ายศึกเอเชียโรดเรซซิง

     สำหรับนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามสุดท้ายของปี ในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ด้วยการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ และแข่งขันเรซที่ 2 ซึ่งเป็นเรซส่งท้ายปีในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้  แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ ผ่านทางช่อง FOX Sports Asia หรือ ผ่านทางช่อง True4U วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 เริ่มเวลา 14.00 - 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561  เริ่มเวลา 13.00 - 16.00 น.  และสามารถติดตามชม Live สดการแข่งขันได้ ผ่านทาง  www.facebook.com/AsiaRoadRacing/  หรือ ผ่านทาง www.youtube.com/user/AsiaRoadRacing

      ติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง ทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊กwww.facebook.com/APHondaRacingTH/ และเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ