ข่าว

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลับมาอีกครั้งสำหรับบรรยากาศของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-2019

     โดยขณะนี้เดินทางมาถึงรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 โดยทุกกลุ่มก็กำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

     นอกจากไฮไลท์สำคัญการดูว่าทีมใดจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ คือการแย่งตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นตำแหน่งในฝันของแข้งหลายๆคนที่อยากขึ้นมาครองรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวสักครั้ง

     สำหรับซีซั่นที่แล้วผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง คือ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าชื่อก้องของ ยูเวนตุส ที่ซัดให้กับ เรอัล มาดริด ไปถึง 15 ประตูพร้อมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปครองด้วย ขณะที่อันดับ 2 มีร่วมกันถึง 3 คน คือสามประสานเกมรุกจาก ลิเวอร์พูล รองแชมป์ ประกอบด้วย โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มีโน ที่ทำไป 10 ประตูเท่ากัน

     ด้วยการครองสถิติดาวซัลโวของ “ซีอาร์ เซเว่น” ของยูซีแอลถึง 7 สมัย และเป็นการซิวรางวัลนี้ถึง 6 สมัยหลังสุดติดต่อกัน ทำให้เจ้าตัวได้รับฉายาว่า “มิสเตอร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก” ถึงกระนั้นในซีซั่นนี้ โรนัลโด กลับโชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวยังไม่ค่อยดีนัก จากการทำไปเพียง 1 ประตูจากการลงสนาม  3 นัด เป็นเหตุให้เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับดาวเตะรายอื่นขึ้นมาชิงชัยในรางวัลอันทรงเกียรตินี้บ้าง

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)
     กองหน้าทีมชาติบราซิลถือเป็นหนึ่งในเกมรุกที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน และเป็นกำลังสำคัญของ เปแอสเช หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลกกว่า 222 ล้านยูโร (ราว 8.21 พันล้านบาท) เมื่อซีซั่นที่แล้ว
    สำหรับ เนย์มาร์ มีจุดเด่นตรงเรื่องความเร็ว และสกิลการเลี้ยงบอลที่หากเขาได้กระชากแล้ว กองหลังน้อยคนนักที่จะไล่ตามเขาทัน นอกจากนั้นยังสามารถทำประตูได้จาก 2 เท้าอีกด้วย
    จากความสามารถดังกล่าวเป็นเหตุให้แม้ เปแอสเช จะอยู่ในกลุ่มหินร่วมกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และนาโปลี ดาวเตะวัย 26 ปี ก็ซัดไปแล้ว 3 ประตูด้วยกัน ซึ่งหากทีมดังของฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ก็มีโอกาสที่ เนย์มาร์ จะทำยิงต่อเนื่อง และท้าชิงรางวัลดาวซัลโว ด้วยฝีเท้าของตนเอง รวมถึงศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมที่คอยสนับสนุน

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

เปาโล ดีบาลา (ยูเวนตุส)
    แม้จะไม่ใช่นักเตะที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และคริสเตีย โน โรนัลโด แต่เรื่องฝีเท้าเจ้าตัวเข้าถึงระดับเวิลด์คลาสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้
    โดย ดีบาลา ถือเป็นแข้งที่ได้รับการจับตามองมาตั้งแต่ดาวรุ่งสมัยอยู่กับ ปาแลร์โม ก่อนประสบความสำเร็จมากมายกับ “ม้าลาย” และกลายเป็นกำลังหลักของทีมอยู่ในขณะนี้
    นอกจากนั้นหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ มักจะทำผลงานได้ดีในรายการยูซีแอล เช่นเดียวกับในฤดูกาลนี้ที่เจ้าตัวซัดไปแล้ว 4 ประตู จากการลงสนาม 258 นาที และเป็นดาวซัลโวของทีมในรายการนี้นำหน้า “ซีอาร์ เซเว่น” อยู่ถึง 3 ลูก
     ด้วยโอกาสการเข้ารอบต่อไปที่ค่อนข้างสูงของ “เบียงโคเนรี” หลังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอช ด้วยการมี 9 แต้มจาก 4 นัด ทำให้มีสิทธิ์ไม่น้อยที่ ดีบาลา จะขึ้นมาท้าชิงตำแหน่งดาวซัลโวของถ้วยบิ๊กเอียร์ฤดูกาลนี้

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (บาเยิร์น มิวนิค)
     ไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีเสียเลยสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังลูกทีมของ นิโก โควัช เก็บได้เพียง 21 แต้มจาก 12 นัด อยู่ในอันดับ 5 ของตาราง โดยตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 9 แต้ม
    อย่างไรก็ตามไม่ใช่กับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ขณะนี้ “เสือใต้” มี 10 คะแนนจาก 4 นัด ครองตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอี ซึ่งใน 7 ลูกจากที่ บาเยิร์น ทำได้ หัวหอกทีมชาติโปแลนด์เหมาคนเดียวถึง 4 ประตูด้วยกัน
    โดยดาวเตะวัย 30 ปี มีสถิติการทำประตูที่ดีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่อยู่กับ “เสือเหลือง” เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาคือกองหน้าที่มีสัญชาตญานที่สุดยอด รวมถึงมีความเฉียบคมในการทำประตูทั้งการใช้เท้า และศรีษะ จนเรียกได้ว่าเป็นเสือปืนไวในกรอบเขตโทษ
    แม้ผลงานในลีกจะไม่ค่อยดีนัก แต่ บาเยิร์น ก็พิสูจน์แล้วว่าในฟุตบอลยุโรปพวกเขาสามารถเข้ารอบลึกได้ตลอดหลายซีซั่นหลังสุด ทำให้เชื่อว่า เลวานดอฟสกี จะมีโอกาสในการเก็บสกอร์เพิ่มอีกหลายเกม

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

เอดิน เชโก (อาแอส โรมา)
    กองหน้าทีมชาติบอสเนียรายนี้ คือกุญแจสำคัญที่พา โรมา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกยูซีแอลได้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา หลังกดไปถึง 8 ประตูจาก 12 นัด แก่อนจะพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ไปแบบน่าเสียดาย
     มาในฤดูกาลนี้ แม้ “หมาป่ากรุงโรม” จะต้องอยู่ร่วมสายกับ เรอัล มาดริด แชมป์เก่า แต่ เชโก ก็ยังไม่หยุดความร้อนแรงด้วยการยิงไปแล้ว 5 ประตูจาก 4 เกม และช่วยให้ทีมอยู่ในอันดับ 2 ของตารางขณะนี้ หลังมี 9 แต้มเท่ากับ “ราชันชุดขาว” แต่เป็นรองด้วยลูกได้เสีย
     สำหรับดาวยิงวัย 32 ปี ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่แผงรับของฝั่งตรงข้ามรับมือด้วยยาก เนื่องจากมีร่างกายที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีความเร็วขัดกับสรีระ เท่านั้นยังไม่พอด้วยประสบการณ์ในการลงเล่นกับทีมใหญ่มาแล้วมากมาย ทำให้เขามีความนิ่ง และเป็นคีย์แมนที่ โรมา จะขาดไม่ได้
     เป็นเหตุให้ เชโก ได้รับการจับตามองว่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ขึ้นมาชิงตำแหน่งดาวซัลโวประจำฤดูกาลนี้ เหมือนกับในซีซั่นที่แล้วซึ่งเจ้าตัวโชว์ฟอร์มทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

ลีโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา)
    คงเป็นเรื่องแปลกหากในลิสต์นี้จะไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี ซึ่งสื่อ รวมถึงแฟนบอลทั่วโลกยกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบันคู่กับ โรนัลโด พร้อมยังเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ถึงทุกวันนี้ว่าแข้งคนใดมีฝีเท้าที่ดีกว่ากัน
     โดยถึงแม้ว่า “ซีอาร์ เซเว่น” จะครองตำแหน่งดาวซัลโวของยูซีแอลในช่วง 6 สมัยหลังสุด แต่ เมสซี ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกันแม้จะยิงประตูไม่เยอะเท่า เพราะเจ้าตัวถือว่าเป็นหัวใจของทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ไม่ใช่แค่ในเกมรุก แต่หมายถึงทั้งทีม ซึ่งฟอร์มของ “อาซูลกรานา” จะลดประสิทธิภาพลงอย่างชัดเจนหากเกมใดไม่มี เมสซี ลงสนาม
    มาถึงในฤดูกาลนี้ระหว่างที่ โรนัลโด กำลังปรับตัวกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ยูเวนตุส แนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินา ก็เร่งฟอร์มขึ้นมา พร้อมยิงไปแล้ว 5 ประตูจากการลงสนามในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่เพียง 2 นัดเท่านั้น
     จากการเป็นทีมเต็งทำให้เชื่อว่าทีมดังแห่งถิ่น คัมป์ นู จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้แบบไม่ยากเย็น ละทำให้ดาวเตะวัย 31 ปียังมีเวลาอีกมากมายในการเพิ่มประตูเพื่อท้าชิงรางวัลดาวซัลโว

รวมแข้งท้าชิงดาวซัลโวยูซีแอลกับ"โรนัลโด"

     และทั้งหมดนี้คือลิสต์นักเตะที่เป็นตัวเต็งในการท้าชิงรางวัลดาวซัลโวของศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลนี้ โดยสุดท้ายแล้วจะเป็น โรนัลโด ที่ซิวรางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน หรือจะเป็นโอกาสของดาวเตะคนใหม่ ซึ่งปัจจัยสำคัญคือผลงานของต้นสังกัดของแต่ละคนในรายการนี้ว่าจะผ่านเข้ารอบได้ลึกเพียงใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ