ข่าว

กีฬาต้องมีคนดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจียงฮายเกมส์" บางกีฬาไม่ให้ผู้ชมเข้าสนาม ต้องไม่เกิดขึ้นอีก

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันของจังหวัดเชียงราย เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

ทั้งนี้ นอกจากการบริหารจัดการของเจ้าภาพ ที่อยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยมได้มาตรฐาน ซึ่งหลายจังหวัดควรนำไปเป็นตัวอย่างแล้ว ยังมีเรื่องของการดูแลนักกีฬา ที่ต้องชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นการรักษาพยาบาล จะมีเจ้าหน้าที่ มาดูแลใกล้ชิดทุกสนาม หรือหากต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก็จะดำเนินการแยกส่วนจากคนไข้ทั่วไป ได้รับการบริการที่รวดเร็ว แม้กระทั่งกรณีของทีมฟุตบอลสมุทรสงคราม ที่ถูกหัวขโมยยกเค้าทรัพย์สิน ทางจังหวัดก็มีเงินเยียวยาให้

“อย่างไรก็ตาม กีฬาแห่งชาติครั้งนี้ มีเพียงเรื่องเดียว ที่จะต้องไปหาสาเหตุกันต่อว่าปัญหาเกิดจากอะไร เนื่องจากความตั้งใจของ กกท. ในกีฬาแห่งชาติ ทุก ๆ สนาม จะต้องมีคนดู ซึ่งตัวอย่างของการแข่งขันกอล์ฟใน “เจียงฮายเกมส์” ที่พบว่าไม่ให้ผู้ชมเข้าสนาม แม้จะมีการตกลงกันว่าให้โค้ชติดตามนักกีฬาได้ คนดูให้ติดตามรอบ ๆ สนามไปก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม แต่ก็ถือเป็นบทเรียนสำคัญ ที่จะต้องไม่เกิดขึ้นอีกในการแข่งขันครั้งต่อ ๆ ไป ควรต้องให้สิทธิ์ผู้ชม ได้ชมเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่ที่สุด” นายวิษณุ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ