ข่าว

เชียงราย เล็งผุดศูนย์กีฬาใหม่รับ "สปอร์ตซิตี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจียงฮายเกมส์" เงินสะพัดพันล้าน!

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เผยว่า จากการที่จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 "เจียฮายเกมส์" ปรากฏว่ากระแสคนในจังหวัดตื่นตัวมาก ดังนั้นจากนี้ไปคงจะมองไปที่เป้าใหญ่ขึ้น เช่นการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ กีฬามหกรรมระดับนานาชาติ รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเมืองกีฬา "สปอร์ตซิตี้" ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เชียงรายอาจจะยังไม่พร้อมถึงขนาดนั้น  แต่ในอนาคตเรามีแผนที่จะสร้างศูนย์กีฬาแห่งใหม่ โดยใช้พื้นที่บริเวณริมแม่น้ำกก ซึ่งมีขนาดประมาณ 200 ไร่ เพื่อใช้สร้างสนามกีฬาแห่งใหม่แบบครบวงจร

“พื้นที่ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่ถึง 144  ไร่ แต่พอสนามต่างๆถูกจัดลงไปก็พบว่ายังไม่เพียงพอ บางสนามยังไม่ได้มาตรฐาน เดิมทีเรามองว่าสนามแห่งนี้พร้อมทุกด้าน แต่พอเราได้เป็นเจ้าภาพระดับประเทศพบว่ายังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเพิ่ม เช่นสถานที่จอดรถ ระบบขนส่ง และสนามที่ได้มาตรฐาน  เป็นต้น” 

 

นางรัตนา  กล่าวต่อไปว่า ในการเป็นเจ้าภาพ “เจียงฮายเกมส์” ครั้งนี้ มีนักกีฬา รวมถึงทีมผู้ฝึกสอน กว่า 16,000 คน รวมถึงผู้ติดตาม เดินทางมายังจังหวัดเชียงราย ซึ่งการมานั้นจะสร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดมากมาย เพราะจะต้องมีการจับจ่ายใช้สอย และท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งคำนวนไว้ประมาณหัวละ 2,000 บาท แต่ในส่วนของนักกีฬาอาจจะไม่ได้อยู่ยาวจนครบทุกคน บางคนอยู่ 3 วัน 5 วัน ถึงตรงนี้ผ่านครึ่งทางเงินสะพัดน่าจะไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทแล้ว  และทั้งทัวร์นาเมนต์เชื่อว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ