ข่าว

สองล้อปลื้ม "ยูซีไอ" เลือก "จาย-จตุรงค์-นาตาลี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝึกซ้อมสวิตฯ ยาวลุ้นโควต้า "โตเกียวเกมส์2020"

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ส่งนักปั่นดาวรุ่งไทยเข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมเพื่อพิจารณาเข้าเป็นนักกีฬาของศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติหรือยูซีไอประกอบด้วย จาย อังค์สุธาสาวิทย์ / จตุรงค์ นิวันติ / วรยุทธ คะปัญญา / กัญญารัตน์ หน่อแก้ว และเยาวเรศ จิตมาตย์ ในประเภทลู่ระยะสั้น นาตาลี ปัญญาวัน และสุรัตติยา บุปผา ในประเภทเสือภูเขาครอสคันทรี ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และจะไปสิ้นสุดโครงการระยะแรกในวันที่ธันวาคม นี้

ล่าสุด ได้รับการแจ้งจาก เบลินดา ทาร์ลิง ผู้จัดการโครงการนักกีฬาศักยภาพสูงของศูนย์ฝึก ระบุว่า 3 นักปั่นไทย ประกอบด้วย จาย / จตุรงค์ และ นาตาลี จะเป็นนักกีฬาที่ทางผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวที่เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ โดยจะเริ่มต้นช่วงแรกระหว่างเดือนมีนาคม - สิงหาคม 2562 ซึ่งนอกเหนือจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬายังมีโอกาสตระเวนแข่งขันในภาคพื้นยุโรป เพื่อเป้าหมายทำคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในอีกทางหนึ่งด้วย

นอกเหนือจากนักกีฬาทั้งสามคนที่ทางศูนย์ฝึกคัดเลือกไว้จากโครงการดังกล่าว   ศูนย์ฝึก ฯยังจะต่อสัญญาการฝึกซ้อมระยะยาวกับ “เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เยาวชนทีมชาติไทย ที่ในปีหน้าจะก้าวขึ้นสู่รุ่นประชาชนไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี เนื่องจากโกเมธนอกเหนือจากเป็นนักปั่นที่มีพัฒนาการด้านฝีไม้ลายมือและพละกำลังแบบก้าวกระโดดแล้ว ยังเป็นนักกีฬาตัวอย่างที่ผู้ฝึกสอนชื่นชมในความมีวินัยและเอาใจใส่เรียนรู้ตลอดระยะเวลาการฝึกซ้อมที่ศูนย์ในเวลา 1 ปีเต็ม ที่ผ่านมา จนกระทั่งสามารถจบการแข่งขันในอันดับ 4 มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิก 2018 ที่กรุงบูเอโนส ไอเรส อาร์เจนติน่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา รวมถึงศูนย์ฝึกยังจะให้โควตาพิเศษแก่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ในการคัดเลือกนักปั่นเสือภูเขาไทยเข้าร่วมโครงการระยะสั้นที่จะมีขึ้นในปีหน้าอีกหนึ่งโครงการ

“การที่นักปั่นไทยได้รับโอกาสดังกล่าว เป็นเพราะทุกคนต่างก็สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ รวมถึงความร่วมมือระหว่างศูนย์ฝึกกับสมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ที่เป็นไปด้วยดีมาโดยตลอด”

สำหรับเพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทยในประเภทถนนปีหน้า พลเอกเดชากล่าวว่า สมาคม ฯ จะดึงตัวกลับมาจากศูนย์ฝึกเพื่อเสริมทัพนักปั่นหญิงไทยในทีมอาชีพ ไทยแลนด์วีเมนส์ ทีม เพื่อตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นโควต้าโตเกียวเกมส์ในช่วงสุดท้ายก่อนที่จะถึงกำหนดประกาศโควต้าในกลางปีหน้าต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ