ข่าว

"กรกช" ยก "สเวน โกรัน อิริคส์สัน" ยอดโค้ช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยร่วมงานมา ก่อน "ช้างศึก" ดวล "ปินส์" ในศึกชิงแชมป์อาเซียน

กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ช้างศึก ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ภายใต้การคุมทัพของ สเวน โกรัน อิริคส์สัน ซึ่งตนเองเคยร่วมงานมาแล้ว

แบ็คซ้ายจอมเตะลูกนิ่ง เคยร่วมงานกับกุนซือชาวสวีดิชวัย 70 ปี ในช่วงสั้นๆ เมื่อปี 2012 สมัยที่เจ้าตัว เข้ามารับตำแหน่ง ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคให้กับ บีอีซี เทโรศาสน ก่อนที่ กำลังจะมีโอกาสหวนกลับมาเจอกันครั้งแรก ในฐานะคู่แข่ง

“เป็นการเล่นนอกบ้านครั้งแรก ก็คงเป็นอีกหนึ่งเกมที่หนัก เหมือน 2 นัดที่ผ่านมา อีกอย่างได้ข่าวว่า ฝนที่นี่ก็จะตกหนักด้วย แต่เราก็อ้างอะไรไม่ได้ เพราะเล่นในสนามเดียวกัน  เราต้องพร้อมเผชิญกับทุกๆ สถานการณ์ครับ” แบ็คซ้ายวัย 30 ปี กล่าวเริ่ม 

“แน่นอนว่า นี่เป็นเกมที่สำคัญครับ มันไม่ใช่แค่การเดิมพัน 3 คะแนน แต่มันมีความหมายต่อการเข้ารอบทันทีด้วย ซึ่งถ้าเราทำได้ ก็เท่ากับว่าในเกมสุดท้าย เราก็มีโอกาสที่จะโรเตชั่นผู้เล่น เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับรอบต่อไป ดังนั้นเราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” 

นอกจากนี้ ดาวเตะที่ทำไปแล้ว 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ จาก 2 นัดแรก ยังกล่าวต่อว่า “เคยมีโอกาสร่วมงานกับ สเวน ในช่วงสั้นๆครับ แม้ว่าขณะนั้น เขาจะไม่ได้ลงมาคลุกคลีกับทีมมากนัก แต่ก็รู้สึกว่า เขาเป็นโค้ชที่เก่งคนหนึ่ง และสิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ เขาเป็นโค้ชที่ให้ความสำคัญกับการยืนตำแหน่ง รวมถึงเล่นรัดกุมเหมือนเรา อีกทั้งยังพยายามย้ำผู้เล่นว่า ให้คิดเร็วทำเร็ว, เปลี่ยนจากรับเป็นรุกให้เร็ว หรือทำยังไงก็ได้ ให้บอลเคลื่อนที่จากหลัง ไปสู่หน้าให้เร็วสุด ทำให้สิ่งสำคัญที่เราต้องมี คือสมาธิครับ”

“ขณะเดียวกัน นอกจากในเรื่องของสมาธิแล้ว ผมยังมองว่า การเล่นเป็นทีมเยือน เราต้องพยายามเล่นในแนวทางของเราให้ได้ด้วย เราไม่ควรที่จะผลีผลามจนเกินไป เราต้องพยายามเล่นตามจังหวะของเกม ถ้าไม่ได้ ก็ต้องไม่เสีย และผมเชื่อว่าเกมนี้ จะตัดสินกันที่จังหวะสุดท้าย ว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน รวมถึงระเบียบวินัยในการเล่นตลอด 90 นาที”

“ยืนยันว่า เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ เราไม่รู้หรอกว่า แฟนบอลชาวไทยจะตามมาเชียร์เรามากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อย ผมเชื่อว่าทุกคน คอยเป็นกำลังใจให้เราอยู่ ดังนั้น เราเต็มที่แน่นอนครับ” แบ็คซ้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่มบี วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ