ข่าว

เชียงรายก้าวสู่การเป็น'สปอร์ตซิตี้'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่มพิธีเปิด "เจียงฮายเกมส์" ไม่ใช่ปัญหา

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ที่จังหวัดเชียงราย เริ่มเปิดฉากแข่งขันอย่างเป็นทางการหลังจากผ่านพิธีเปิดผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ เจ้าภาพเชียงรายประเดิมทองแรกได้จากการแข่งขันยูโด ประเภทต่อสู้ จาก สุทธิเกียรติ จันต๊ะคาด ในรุ่น 55 กก.ชาย โดย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จากเหรียญที่ได้มานับว่าเป็นเหรียญที่เกินความคาดหมายเนื่องจากตอนแรกตั้งเป้าไว้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับทัพนักกีฬาเชียงราย

“จากการที่ได้เหรียญแบบไม่คาดฝันแบบนี้ ก็ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถเก็บเหรียญทองได้ตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 40-45 เหรียญทองอย่างแน่นอน” นางรัตนากล่าว

“บิ๊กก้อง”​ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46  ที่เจ้าภาพเชียงราย จัดได้เป็นอย่างดี อาจมีผลทำให้กีฬาแห่งชาติ กลับมาจัดทุกปี ในอนาคต ก็เป็นไปได้เหมือนกัน ซึ่งแนวคิดการจัดทุกปี หรือ 2 ปีครั้ง ยังมีความเห็นที่หลากหลาย จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ทั้งนี้ จังหวัดเจ้าภาพก็ควรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และมีความร่วมแรงร่วมใจเหมือนเชียงราย ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า ความพร้อมที่เชียงราย แสดงให้เห็น ถือว่ามีโอกาสที่เชียงราย จะเป็น “เมืองกีฬา” หรือ “สปอร์ต ซิตี้”ในอนาคต ได้อีกด้วย

สำหรับควันหลงหลังพิธีเปิดการแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์”  ซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนักระหว่างพิธีเปิด แต่เจ้าภาพก็ยังทำการแสดงต่อไปจนจบท่ามกลางความประทับใจนั้น

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ชื่นชมเจ้าภาพว่า “แม้ระหว่างพิธีเปิดจะมีฝนถล่มลงมาทำให้ระบบไฟฟ้าในสนามขัดข้อง ระบบแสงสีมีปัญหา ทำให้ความอลังการหายไปกว่าครึ่งจากที่เตรียมการไว้.....แต่สิ่งที่พวกเราพบคือ ความงามของการเป็นนักสู้ ที่ยืนหยัดทำการแสดงต่อด้วยสปิริต ด้วยเสียงเชียร์ และกำลังใจจากประชาชนรอบสนาม สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สวยงามที่มาชดเชยแสงสีที่ขาดหายไปได้อย่างน่าอัศจรรย์...... The show must go on!!! เชียงรายสู้ๆ พวกคุณสุดยอดมาก!!!”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ