ข่าว

ใครจะเป็น ผอ.ฝ่ายเทคนิคลูกหนังไทย คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลือ!ชาว'เยอรมัน-เบลเยียม'จ่อนั่งแท่น

ความคืบหน้าการสรรหาผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคทีมชาติไทย ซึ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) เสนอรายชื่อให้พิจารณานั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอนดี รอกซ์เบิร์ก ผู้อำนวยการเทคนิคเอเอฟซี ได้นำเสนอรายชื่อบุคคลคต่างๆ มาแล้ว และสมาคมฯ เตรียมจะเชิญมาสัมภาษณ์เร็ว ๆ นี้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการพิจารณารายชื่อที่เอเอฟซีส่งมา หลายคนมีโปรไฟล์ดีมากๆ มีคนหนึ่งมาจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตัวเขาก็สนใจทำงานที่เมืองไทย เพียงแต่ยังติดสัญญาอยู่และคงจะไม่ไปทุ่มเงินเพื่อดึงตัวมาเพราะดูจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่

"เป้าหมายคืออยากได้คนที่มีประสบการณ์ในการทำงานทีมชาติ และประสบความสำเร็จมาแล้ว เพราะไทยอยู่ในช่วงที่ไม่สามารถลองผิด-ถูกได้ ต้องได้คนมีความสามารถ เข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยได้จริงๆ เพราะชาติในอาเซียนพยายามวิ่งตามไทยอยู่ ถ้ามัวแต่พายเรือวนในอ่างหรืออยู่กับที่ก็จะโดนแซงไปได้"

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวอีกปิดว่า สัปดาห์นี้จะมีบินเข้ามาพบรายหนึ่ง แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นใคร  แต่คนที่มานั้นมีประสบการณ์ในระดับทีมชาติกว่า 20 ปี ทำให้ทีมชาตินั้นมีผลงานระดับโลก และติดท็อป 5 ของโลกในตอนนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คนที่จะเดินทางเข้ามาสัมภาษณ์กับพล.ต.อ.ดร.สมยศนั้น กำลังจะหมดสัญญากับทีมชาติที่ทำงานอยู่ด้วยตอนนี้ในช่วงสิ้นปี และเป็นผู้ที่ทำทีมใดทีมหนึ่ง ระหว่างทีมชาติเยอรมนี ที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 หรือทีมชาติเบลเยียม ที่คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2018 มาครอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ