ข่าว

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ เมาริซิโอ ซาร์รี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน สถาปนาให้ตัวเองกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้แบบเต็มตัว

       ด้วยผลงานที่เก็บไปแล้ว 28 แต้มจาก 12 นัด อยู่ในอันดับ 3 ของทีม โดยตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงอยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น

      โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่ไม่มีฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ลงเล่น ซึ่งการเล่นใน ยูโรปา ลีก ก็ดูเบากว่าฟุตบอลยูซีแอลเหตุไม่ต้องปะทะกับบรรดายอดทีมของยุโรปจากลีกอื่นๆ เช่น บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และบาเยิร์น มิวนิค เป็นต้น

      นอกจากนั้นด้วยศักยภาพของทีม “สิงห์บลูส์” ยังดูแข็งแกร่งในทุกตำแหน่งไล่ตั้งแต่ เกป้า อาร์ริซาบาลากา นายทวารค่าตัวสถิติโลก, กองหลังอย่าง ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และมาร์กอส อลอนโซ ที่เสียไปเพียง 8 ประตู ส่วนกองกลาง จอร์จินโญ สามารถปรับจังหวะเข้ากับลีกสูงสุดในแดนผู้ดีได้เป็นที่เรียบร้อย และประสานงานกับ เอนโกโล กองเต มิดฟิลด์จอมขยันได้แบบลงตัว

    ส่วนแนวรุก เอแดน อาซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียมกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง หลังกดไปแล้ว 7 ประตูอีก 4 แอสซิสต์ ขณะที่ วิลเลียน และเปโดร ก็เป็นแข้งสนับสนุนที่มีดีเช่นกัน

     อย่างไรก็ตามสิ่งที่ดูเหมือนเป็นปัญหาของ เชลซี อยู่ในขณะนี้คือตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ที่ อัลบาโร โมราตา หัวหอกทีมชาติสเปน รวมถึง โอลิวิเยต์ ชิรูด์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวเองคือการยิงประตูได้แบบสม่ำเสมอ โดยทั้งคู่ทำรวมกันเพียง 5 ประตูจาก 12 นัดในลีกเท่านั้นจนส่งผลให้ทีมพลาดการเก็บคะแนนไปในหลายๆนัด

      ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า ซาร์รี เตรียมหากระสุนสังหารรายใหม่เข้ามาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ ซึ่งล่าสุดสื่อต่างประเทศได้รวบรวมรายชื่อของเหล่ากองหน้าที่มีศักยภาพดีพอเพื่อช่วยต่อยอดให้ทีมลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้

คริสตอฟ เปียเทค (เจนัว)
     ถ้าจะพูดถึงหนึ่งในกองหน้าที่มีฟอร์มร้อนแรงมากที่สุดในยุโรปขณะนี้คงจะต้องมีชื่อของหัวหอกวัย 23 ปีติดอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน หลังเจ้าตัวทำไปแล้ว 9 ประตูจาก 12 นัดในลีก ทั้งๆที่เพื่งย้ายมาเล่นในกัลโช เซเรีย อา เพียงซีซั่นแรก
    เปียเทค เป็นหัวหอกที่มีดีกว่าการทำประตู เพราะเขามีการมีการหาช่องในกรอบเขตโทษได้ดีแม้จะไม่ได้มีความเร็วมาก นอกจากนั้นยังมีร่างกายที่แข็งแกร่งซึ่งยากที่กองหลังฝ่ายตรงข้ามจะรับมือ 
    โดยประธานสโมสรของ เจนัว ออกมายอมรับว่า อนาคตของกองหน้าทีมชาติโปแลนด์รายนี้คงต้องย้ายไปอยู่กับบิ๊กทีมในยุโรปในช่วงเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ซึ่งด้วยอายุการใช้งาน และความสามารถเชื่อว่าเจ้าตัวจะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งกองหน้าของ เชลซี ได้ดี

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

ติโม แวร์เนอร์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)
    คงไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยที่กองหน้าวัย 22 ปีจะกลายเป็นหัวหอกตัวหลักของทีมชาติเยอรมนีได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าเจ้าตัวต้องพิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าในระดับนึงว่าเป็นแข้งคุณภาพ
     รวดเร็ว, ฉลาด และอันตรายในกรอบเขตโทษ คือคำนิยามของกองหน้ารายนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะสมกับตำแหน่งของกองหน้าของ เชลซี ในขณะนี้ เนื่องจากหากได้ แวร์เนอร์ มา เกมรุกทางปีกของทีมจะเล่นง่ายขึ้นทั้งการหาพื้นที่เพื่อพังประตู รวมถึงดึงตัวประกบให้ อาซาร์ หรือ วิลเลียน มีพื้นที่เลี้ยง และเล่นกับบอลมากขึ้น
     ถึงกระนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” จะเซ็นสัญญากับหัวหอกผู้นี้ เพราะมีหลายบิ๊กสโมสรทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และบาร์เซโลนา ที่ให้ความสนใจดาวเตะผู้นี้เช่นกัน

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

อันเดรีย เบลอตติ (โตริโน)
    สำหรับกองหน้าทีมชาติอิตาลีรายนี้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี มาอย่างยาวนาน หลังเจ้าตัวแจ้งเกิดด้วยการยิงให้ทีม “กระทิงหิน” ได้ถึง 28 ลูกจากการลงสนาม 38 นัด เมื่อซีซั่น 2016–17 อย่างไรก็ตามด้วยราคาค่าตัว และปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ข่าวลือดังกล่าวจางหายไป
อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 24 ปี เหมาะสมกับตำแหน่งกองหน้าแผนการเล่น 4-3-3 ของ ซาร์รี เป็นอย่างมาก เพราะเขาเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งในตำแหน่งปีก ทำให้สามารถสลับตำแหน่งการเล่นในแดนหน้ากับ อาซาร์ และ วิลเลียน ได้แบบเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้น เบลอตติ ยังเป็นหัวหอกที่เลี้ยงบอลได้ดี, มีความขยัน รวมถึงสามารถทำประตูได้ทั้ง 2 เท้าอีกด้วย
     เท่านั้นยังไม่พอ ซาร์รี ยังคุ้นเคยกับฝีเท้า และพิษสงของ เบลอตติ เป็นอย่างดี หลังเคยพา นาโปลี พบกับ โตริโน อยู่หลายครั้ง ซึ่งขณะนี้เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ดาวเตะของทีม “กระทิงหิน” จะย้ายไปหาประสบการณ์ในลีกต่างแดน

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

อังเดร ซิลวา (เซบียา)
    หัวหอกดาวรุ่งรายนี้ถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับ เอซี มิลาน หลังย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต เมื่อซีซั่นก่อนด้วยค่าตัวถึง 38 ล้านยูโร (ราว 1.39 พันล้านบาท) เพราะเขาทำไปเพียง 2 ประตูจากการลงสนาม 24 นัดในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี
    เป็นเหตุให้เขาต้องย้ายไปเรียกความมั่นใจกับ เซบียา แบบยืมตัว ซึ่ง เปาโล มาชิน เทรนเนอร์ของทีมดังแห่งแดนกระทิงดุ ได้เปลี่ยนแข้งวัย 22 ปีคนดังกล่าวให้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารอีกครั้ง ด้วยการเคลื่อนที่อันปราดเปรียว และเซนต์บอลอันชาญฉลาด ส่งผลให้ ซิลวา ขึ้นมายึดตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมหลังทำไป 7 ประตูจาก 12 เกมในลีก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าเจ้าตัวสามารถปรับตัวกับการย้ายลีกครั้งนี้ได้ และเรียกความมั่นใจเดิมๆกลับมาได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าดีกว่าฟอร์มการเล่นของ โมราตา กองหน้าเบอร์หนึ่งของ “สิงห์บลูส์” ในเวลานี้อย่างแน่นอน

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

เมาโร อิคาร์ดี (อินเตอร์ มิลาน)
    ผลงาน 113 ประตูจากการลงเล่นให้ “งูใหญ่” 198 เกม คงไม่ต้องบอกว่ากองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้คือหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน
    โดยเฉพาะในปีหลังๆที่ อิคาร์ดี เปลี่ยนสไตล์การเล่นจากหัวหอกดาวรุ่งซึ่งเน้นแต่ใช้พลังร่างกาย และความมุทะลุดุดันเป็นกองหน้าที่ใช้สมองคิดในทุกจังหวะของการเล่น และมีความเป็นผู้นำมากขึ้นจนได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมของ “เนรัซซูรี” ในปัจจุบัน
    ส่งผลให้ดาวเตะวัย 25 ปี ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาในฝันของ ซาร์รี เพราะเขามีความเฉียบคมสำหรับการพังประตู ทำให้เชื่อว่า เชลซี ผลิตสกอร์มากกว่าในปัจจุบัน ต่างจาก โมราตา ที่ต้องใช้โอกาสมากมายกว่าจะส่งบอลไปตุงตาข่ายได้สักลูก
    อย่างไรก็ตามอุปสรรคสำคัญในการดึงตัว อิคาร์ดี มาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คือเรื่องของค่าตัว เพราะหาก อินเตอร์ มิลาน จะยอมปล่อยหัวใจสำคัญของทีมออกไป พวกเขาต้องได้เม็ดเงินจำนวนมหาศาลเทียบเคียงสถิติโลกอย่างแน่นอน

5หัวหอกที่"เชลซี"ควรคว้าตัวเสริมคม

     จากลิสต์ข้างต้นคือ 5 กองหน้าที่มีประสิทธิภาพ และน่าจะเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับ เชลซี ได้หากพวกเขาตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีม ซึ่งหาก “สิงโตน้ำเงินคราม” สามารถอุดจุดอ่อนในตำแหน่งหัวหอกได้เชื่อว่าในซีซั่นนี้ทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะมีลุ้นคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่งขันอย่างแน่นอน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ