ข่าว

มวยสากลจะไม่โดนตัดจากโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอบ้า" สร้างความมั่นใจให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะอีซี เมมเบอร์ ของสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) มั่นใจกีฬามวยสากล ไม่โดนตัดสิทธิ์ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นแน่นอน เพราะเชื่อมั่น ศักยภาพ ของ มร.คาฟูร์ ราคิมอฟ ประธานไอบ้าคนใหม่ชาวอุซเบกิสถาน  เพราะเป็นคนทำงาน และพร้อมแก้ปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การตัดสินที่ไม่โปร่งใส รวมถึงเคลียร์ปัญหาหนี้สินเก่าของสหพันธ์ พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง

"ผมได้รับเกียรติให้เป็นเมมเบอร์ ถือว่า เป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติ เพราะ ได้มาจากการโหวตของชาติสมาชิก ผมมั่นใจว่าการที่ผมได้เข้าไปนั่งทำงานวงในของไอบ้า จะทำให้กีฬามวยสากลของไทย มั่นคงและเข้มแข็งมากขึ้น จะได้รับรับรู้ข้อมูลข่าวสาร  และมีส่วนผลักดันนโยบายต่าง ๆของสหพันธ์ จะทำให้มวยสากลไทยใกล้ชิดไอบ้ามากขึ้น และไม่ต้องห่วงเรื่องอะไรเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา  ผมบอกเพื่อนๆชาติสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ให้รวมตัวกัน เพื่อสู้ศึกใหญ่ข้างนอก อย่างเช่น เอเชี่ยนเกมส์   ในขณะที่ซีเกมส์ขอเป็นการแข่งขันแบบมิตรภาพ เราจะช่วยกัน เราจะผลักดันชาติในอาเซียน เช่น ฟิลิปนส์ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ให้ทำงานตามนโยบายไอบ้า และในปีหน้าในที่ประชุมเกริ่นว่า จะมีการประชุมที่เอเชียครั้งแรกของชาติสมาชิก อาจจะให้ไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะไทยมีนักมวยเก่งหลายคน และประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ หลายรายการ ทำให้เรามั่นใจว่า สามารถผลักดันโค้ช ผู้ตัดสิน จากชาติอาเซียนเข้าไปมีบทบาทในระดับเอเชียต่อไป" ประมุขกำปั้นไทยกล่าว

นอกจากนี้ "บิ๊กบางจาก" ยังมั่นใจในตัวของ ผู้นำไอบ้าคนใหม่  ที่พร้อมแก้ปัญหาและสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมาเหมือนเดิม

"ประธานไอบ้าคนใหม่ เท่าที่ผมได้สัมผัสมา เขาพยายามแก้ไขปัญหา  กฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆไม่ว่า จะเป็น  วิธีการเลือกตั้ง วิธีการเลือกกรรมการสมาคม วิธีการตัดสิน ได้รับปากชาติสมาชิกในที่ประชุม ทำให้ดีที่สุด แม้กระทั่งกรรมการที่ไปตัดสินที่ โอลิมปิกบราซิล "ริโอเกมส์2016" และเกิดปัญหาขึ้นมา  สิ่งเหล่านี้ต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด ทำให้การตัดสินต่อไปนี้ ต้องมีความยุติธรรมมากที่สุด  ที่สำคัญอีกเรื่อง  ปัญหาเรื่องเงินที่ค้างคา มีหนี้ ก่อนหน้านี้ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1,280ล้านบาท) ตอนนี้เหลือไม่ถึง 20 ล้านเหรียญ(ราว 640ล้านบาท) หวังว่าจะเคลียร์ปัญหาเพื่อให้ไอบ้ามีความเข้มแข็งต่อไป  

“ผมไม่เชื่อว่าจะกีฬามวยสากลจะโดนตัด เพราะมวยเป็นกีฬาที่คนนิยม ดูจากยูธโอลิมปิก 2018 ที่ผ่านมา  ใช้บุคคลากรของไอบ้าทั้งหมด แต่มีการกำกับอีกครั้งของ ไอโอซี การตัดสินเป็นที่ยอมรับของชาติสมาชิก  สรุปมวยสากลในโอลิมปิกเกมส์ 2020 มีแน่นอน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ