ข่าว

'บิ๊กอ๊อด' อุบไต๋เล่นการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเสนอชื่อเลขาฯสมาคมลูกหนังคนใหม่

หลังจากที่ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ปลด "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” ได้เผยถึงความคืบหน้าการสรรหาเลขาธิการคนใหม่ว่า ตามข้อบังคับของสมาคมฯนั้น ตนจะต้องเป็นผู้คัดเลือกชื่อและนำเสนอให้กับสภากรรมการเป็นผู้พิจารณา ตอนนี้มีหลายชื่อที่ถูกใจอยู่ แต่ก็ต้องให้ผ่านสภากรรมการก่อนจึงจะเปิดเผยได้

"ที่ผ่านมาผมฝืนใจสภากรรมการมานานจนสุดท้ายมันเกิดปัญหา ดังนั้นครั้งนี้จะต้องผ่านความเห็นชอบของสภากรรมการ คิดว่าเร็วๆ นี้จะได้ชื่อเพื่อนำเสนอเข้าที่ประชุมสภากรรมการครั้งต่อไป"

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นเพื่อนสนิทในวงการตำรวจหรือไม่ ซึ่งพล.ต.อ.สมยศ เผยว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะว่าต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถ คนที่อยู่ในใจตัวเองตอนนี้ก็เป็นคนที่รักในวงการฟุตบอลเช่นกัน เพียงแต่สำคัญที่สุดคือต้องทำงานร่วมกับสภากรรมการได้

ขณะเดียวกัน จากกรณีที่มีข่าวว่าประมุขลูกหนังไทยจะผันตัวไปเล่นการเมืองนั้น “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ตัวเองคลุกคลีในวงการการเมืองมากว่า 36 ปี การจะเอาตัวเข้าไปเล่นการเมืองไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่ต้องอยู่ที่ความเหมาะสมและกาละเทศะ

"การเล่นการเมืองมันก็มีทั้งดีและไม่ดี อยู่ที่จังหวะและโอกาส ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ก็ยอมรับว่ามีการทาบทามมาบ้าง เพียงแต่การจะลงไปต้องสร้างประโยชน์ให้ประเทศหรือสังคมได้ ถ้าดูแล้วไม่เหมาะสมก็อาจจะยังไม่ลงเล่นตอนนี้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ