ข่าว

กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กอ๊อด' อัดฉีดให้กำลังใจ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในภารกิจป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” โดยมีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 2 ของ กลุ่มบี ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ “รองแชมป์เก่า” อินโดนีเซีย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี

  กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมทัพนักเตะทีมชาติไทย และพูดคุยกับ  มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งกำลังเก็บตัวอยู่ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า นักเตะ “ช้างศึก” ทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือมีอาการป่วยแต่อย่างใด ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามกับอินโดนีเซียแล้ว ขณะที่สปิริตในทีมก็ดีเยี่ยม มีความมุ่งมั่นและกระหายที่จะสร้างความสำเร็จ เพื่อความสุขของแฟนบอลไทย

“สำหรับการแข่งขันกับอินโดนีเซียผมมีความมั่นใจว่าทีมชาติไทยจะสามารถเอาชนะได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเสียงเชียร์ อยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์ในสนามมากๆ เพราะอย่างที่ทราบข่าวกันว่าตอนนี้ อินโดนีเซีย จากที่ได้ตั๋ว 3,000 ใบ ขอเพิ่มเป็น 5,000 ใบ ดังนั้นถ้าหากกองเชียร์ไทยไม่เข้ามาช่วยกันเยอะๆ อาจจะทำให้นักเตะขาดกำลังใจได้”

ประมุขลูกหนังไทยกล่าวปิดท้ายว่า เรื่องการอัดฉีดนั้นในฐานะที่เป็นนายกสมาคมไม่เคยบกพร่องเรื่องการดูแลขวัญและกำลังใจของทั้งนักกีฬาและทีมงานอยู่แล้ว ทุกคนรู้ดีว่าถ้าสามารถพาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จแล้วจะได้รับรางวัลอะไรบ้างและคงไม่ต้องพูดมากเพราะเป็นเรื่องที่ปฏิบัติเป็นปกติอยู่แล้ว

  กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา" กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา" กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา"

ในขณะที่ “มิงค์” กรกช วิริยะอุดมศิริ แบ็กซ้ายทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในนัดถล่มติมอร์ 7-0 เปิดเผยว่า ดีใจกับผลงานเกมแรกของตัวเองในรายการนี้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับ 1 แอสซิสท์ ที่ทำได้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นมาก แค่ทำออกมาให้ดีที่สุดเท่านั้น

“การที่ถูกนำไปเทียบกับอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นอยู่แล้ว เพราะยังไงก็มองว่าธีราทรนั้นคือเบอร์ 1 ของประเทศไทยอยู่เสมอ ผมก็แค่อยากจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุดในยามที่ไม่มี ธีราทร เท่านั้น”

กรกช กล่าวปิดท้ายว่า การเจอกับอินโดนีเซีย ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ หลังจากที่ได้รับความมั่นใจจากเกมแรกมาพอสมควร ทุกคนในทีมเองก็พร้อมที่จะทำการแข่งขันหมดแล้ว

“เป้าหมายในรายการนี้แน่นอนว่าไม่มีอย่างอื่นนอกจากการป้องกันแชมป์ที่ทีมก่อนหน้านี้ทำกันมาไว้ให้ได้ รักษาผลงานของทีมชาติไทยเอาไว้ให้ดีที่สุด” แบ็กซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

กระตุ้นแข้ง "ช้างศึก" ดับซ่า "อิเหนา"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ