ข่าว

"อดิศักดิ์ ไกรษร" : สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะของทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

AK9 สร้างสถิติใหม่ดาวยิง'ช้างศึก'

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” หลังจากที่ประเดิมสนามสุดหรูด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ถล่มเอาชนะ ติมอร์เลสเต ไปแบบขาดลอย 7-0 ซึ่งในเกมดังกล่าวเป็นการทำสถิติใหม่ในวงการลูกหนังไทยของ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงทีมชาติไทย ที่ซัดดับเบิลแฮตทริก ยิงคนเดียว 6 ประตู ขึ้นแท่นเป็นนักเตะไทยที่ยิงประตูต่อ 1 เกม ได้มากที่สุด  ส่วนอีกหนึ่งประตูในเกมนี้ได้มาจาก “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งที่ลงมาเป็นตัวสำรอง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ โดยเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะที่เพิ่งลงสนามไป และทบทวนแท็คติกกับผู้เล่นสำรองเล็กน้อย ก่อนจะปล่อยให้ทีมพักไม่มีการฝึกซ้อมในวันที่ 11 พฤศจิกายน

ราเยวัช เปิดเผยว่า ผลงานในเกมกับติมอร์เลสเตนั้นคือการยืนยันในสิ่งที่เคยบอกมาเสมอว่า การเตรียมทีมชาติไทยต้องใช้เวลา ถ้าหากว่ามีเวลาในการเตรียมทีมมากๆ ก็จะไม่ต้องกังวลอะไร สามารถพัฒนาทีมชาติไทยและสร้างรูปแบบการเล่นที่หลากหลายในแบบที่ตัวเองต้องการได้ ไม่ว่า 11 คนที่ลงสนามจะเป็นใคร เชื่อว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีอย่างแน่นอน

“หลังจากวันนี้ก็จะต้องเตรียมตัวสำหรับการลงเล่นนัดต่อไปกับอินโดนีเซีย เพราะเกมที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวเองก็คือเกมต่อไป ตอนนี้ต้องโฟกัสในการเจอกับอินโดนีเซีย วางแผนอย่างระมัดระวังและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด” ราเยวัช กล่าวปิดท้าย

ในขณะที่ “AK9” อดิศักดิ์ ไกรษร ฮีโร่ของทีม กล่าวว่า ดีใจกับชัยชนะของทีมตามที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ และเซอร์ไพรส์เหมือนกันที่ทำได้ถึง 6 ประตู เพราะจริงๆ ตั้งเป้าแค่มีส่วนร่วมกับเกมให้มากที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้บาดเจ็บไป 8-9 เดือนด้วยกัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมาได้ ต้องขอบคุณโค้ชที่ไว้วางใจ และทุกๆ กำลังใจที่มีให้กัน

“การลงเล่นเกมกับติมอร์เลสเตคิดว่าเหมือนเป็นการเริ่มต้นก้าวแรก ก้าวใหม่ของตัวเอง พยายามตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่และทุกคนก็ช่วยกันจนทำให้มีประตูมากมาย หลังจากนี้ก็จะมองไปข้างหน้า พยายามทำประตูให้ได้ต่อเนื่อง”

อดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตัวเองไม่ได้คิดถึงเรื่องของการทำสถิติใดๆ พยายามโฟกัสไปยังเกมต่อไปแล้ว รับมือกับแรงกดดันที่จะมากขึ้น เพราะทุกคนจะคาดหวังประตูจากตนแน่นอน แต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะของทีม

สรุปตารางคะแนนในกลุ่มบี ทีมไทยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มมี 3 คะแนน เท่ากับสิงคโปร์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า นัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของอินโดนีเซีย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก “สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย” ได้บันทึก นักเตะทีมชาติไทยกับสถิติการยิงคนเดียวมากที่สุด 1 เกม โดยก่อนหน้านี้สถิติในเกมอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 4 ประตู ที่มีนักเตะทีมชาติไทย 5 คนทำได้ ประกอบไปด้วย

5 ก.ค. 26 อุ่นเครื่อง ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ 4 -0 ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน (4 ประตู)

2 ธ.ค. 34 ซีเกมส์ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 6 - 2 รณชัย สยมชัย (4 ประตู)

30 พ.ค. 38 ปรี-โอลิมปิก ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติไต้หวัน 7 - 0 รุ่งเพชร เจริญวงศ์ (4 ประตู)

4 ก.ค. 39 เอเชี่ยนคัพ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติมัลดีฟส์ 8 - 0 พัฒนพงษ์ ศรีปราโมช (4 ประตู)

30 ก.ค. 42 ซีเกมส์ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ 9 - 0 เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (4 ประตู)

28 พ.ค. 44 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติปากีสถาน 6 - 0 เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (4 ประตู)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ