ข่าว

แฉบาร์ซาเคยทาบ"มูรินโญ"คุมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยบาร์เซโลนาเคยคิดดึง โชเซ มูรินโญ รับตำแหน่งนายใหญ่ก่อนตัดสินใจเลือก เป๊ป กวาร์ดิโอลา

"เทค เดอะ บอล, พาส เดอะ บอล" (take The Ball, Pass The Ball ) สารคดีบอกเเล่าเรื่องราวยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลุนยา ระบุว่า  "เจ้าบุญทุ่ม" เคยคิดทาบทาม มูรินโญ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานั่งเก้าอี้กุนซือในถิ่นคัมป์ นู เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายแต่งตั้งให้ กวาร์ดิโอลา รับบังเหียนสำคัญในที่สุด

ย้อนกลับไปในปี 2008 บาร์เซโลนา กำลังแยกทางกับ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือดัตช์ ซึ่ง มูรินโญ คือคนที่บอร์ดบริหารบางคนของทีมให้ความสนใจ โดยตอนนั้นกุนซือชาวโปรตุกีสกำลังว่างงานอยู่ภายหลังโดน เชลซี ปลดออกจากตำแหน่ง แฉบาร์ซาเคยทาบ"มูรินโญ"คุมทัพ

โจน ลาปอร์ตา อดีตประธาน บาร์เซโลนา กล่าวผ่าน "เทค เดอะ บอล, พาส เดอะ บอล" ว่า "กระบวนการพิจารณายาวนานพอสมควร บอร์ดบริหารบางคนอยากได้ มูรินโญ พวกเขาบอกว่าเราต้องการกุนซือที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งจากการที่มีบอร์ดบริหาร 4 หรือ 5 คนที่อยากได้ มูรินโญ่ มาคุมทีม ทำให้รองประธานของเรานัดหารือกับเขา และเขาก็เดินทางมาหาเรา" แฉบาร์ซาเคยทาบ"มูรินโญ"คุมทัพ อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ที่ได้นำเสนอแผนงานให้กับบอรด์บริหารซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและไม่อยากได้กุนซือชาวโปรตุกีสมาคุมทีม 

ท้ายที่สุด โยฮัน ครัฟฟ์ มีความเห็นว่าควรดัน กวาร์ดิโอลา ขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ โดยเสียงของตำนานผู้ล่วงลับอาซูลกรานามีความสำคัญมากๆ จนกลายเป็นมติของบอร์ดบริหารในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ