ข่าว

"ธนบูรณ์ เกษารัตน์" - คิดเสียว่า เราไม่เคยได้แชมป์มาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระตุ้น "ช้างศึก" ก่อนดวลแข้งติมอร์

ธนบูรณ์  เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเต็มที่ ก่อนพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดแรก ของกลุ่ม บี วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

“ช้างศึก” เพิ่งลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 พฤศจิกายน โดย ธนบูรณ์ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดแชมป์เก่า 2 ครั้งหลังสุด ให้สัมภาษณ์ว่า  

“เท่าที่เราศึกษา ผมรู้สึกว่าจุดเด่นของ ติมอร์ อยู่ที่ผู้เล่นแนวรุกที่มีความเร็วครับ แต่ยังมีจุดอ่อนที่ในแง่แท็คติคและระบบ ที่อาจยังไม่ดีมากเท่าไหร่ รวมถึงยังมีช่องโหว่ในเกมรับ ให้เราได้เล่นงาน”

“เกมแรกเป็นอะไรที่กดดันมากที่สุดครับ เพราะถ้าเราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดี เกมต่อๆไป เราก็อาจต้องเล่นยากขึ้น แต่ถ้าเราได้ 3 คะแนน มันก็มีผลต่อความมั่นใจของเรา ดังนั้น มันสำคัญมากๆ แต่อย่างที่ผมบอก สำหรับฟุตบอล เกมแรก ไม่มีคำว่าง่าย”

นอกจากนี้ ธนบูรณ์ ยังกล่าวต่อว่า “เราไม่ประมาทแน่นอนครับ จริงอยู่ที่เราเป็นแชมป์เก่า หรืออาจดูเหนือกว่า แต่เวลาลงไปในสนาม เราตัดตรงนั้นทิ้งไปได้เลย เรามีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน ก็เท่ากับว่า ทุกอย่างมันวัดกันในสนามครับ และสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องพยายามเล่นในแนวทางของเรา รวมถึงมีสมาธิให้มากที่สุด”

“ขณะที่เป้าหมาย เราคิดกันเป็นเกมต่อเกมดีกว่า ทุกเกมเป็นเกมที่ยากหมด ไม่มีเกมไหนที่ง่ายเลย ดังนั้น เราต้องพยายามทำตัวให้เป็นน้ำไม่เต็มแก้วครับ คิดเสียว่า เราไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อน เพื่อให้เรามีความกระหายมากที่สุด ที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้ง”

“สุดท้ายนี้ ผมห่างหายจากลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล ที่ราชมังฯ ไปนาน ก็รู้สึกว่าแอบตื่นเต้นอยู่เหมือนกันครับ  ก็หวังว่า ผมจะได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม เหมือนที่ผ่านมาอีกครั้ง” ธนบูรณ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ในฐานะ “แชมป์เก่า” อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต

โปรแกรมการแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ของทีม “ช้างศึก” ในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ