ข่าว

"เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว" กัปตัน "ช้างศึก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยชิงแชมป์อาเซียน 2018

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยืนยันว่า เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

แนวรับวัย 31 ปี เป็นกัปตันทีมตั้งแต่ในเกมกระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะยืนยันว่า เจ้าตัวจะได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป ในการป้องกันแชมป์อาเซียน โดยมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นรองกัปตันทีม 

“เราเลือก เฉลิมพงษ์ เพราะว่า เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ในทีมชุดนี้, มีประสบการณ์สูงในการเล่นไทยลีก และมีความเป็นผู้นำ ที่สำคัญเขาคุ้นเคยกับตำแหน่งนี้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นเราเชื่อว่า เขาจะคอยกระตุ้นน้องๆได้ดี และเหมาะสมที่สุด” กุนซือวัย 64 ปี กล่าว

“ขณะที่รองกัปตันทีม จะเป็น ฐิติพันธ์ กับ ธนบูรณ์ ทั้งคู่มีประสบการณ์ในระดับชาติพอสมควร ถ้าเกิดว่า เฉลิมพงษ์ เล่นไม่ได้ คนใดคนหนึ่ง จะได้ทำหน้าที่นี้แทน “

“อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เล่นทั้ง 3 คนแล้ว ผมยังเชื่อว่า ทุกคนในทีม มีความเป็นผู้นำโดยตัวเอง ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องมีทีมเวิร์คที่ดี และต้องทำงานหนักร่วมกัน ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จได้” โค้ชมิโล ปิดท้าย

โปรแกรมการแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018” ของทีม “ช้างศึก” ในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ