ข่าว

"ธวัชชัย หกพันนา"คว้าแชมป์เดิน-วิ่งเขาชะโงกครั้งที่24

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธวัชชัย หกพันนา" คว้าแชมป์ "เดิน -วิ่งประเพณีเขาชะโงก ซูเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งที่ 24" ประจำปี 2561 ด้วยเวลา 1.58.30 ชม.

      เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เดิน-วิ่งประเพณี "เดิน-วิ่ง เขาชะโงก ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 24” ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทาน พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายใต้การผนึกกำลังร่วมกันของ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน 32 กม. ซูเปอร์มินิมาราธอน  16 กม. และมินิมาราธอน 10 กม.

     พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา ทรงเสด็จร่วมงานและทรงพระดำเนินนำข้าราชการและผู้ร่วมวิ่งเป็นระยะทาง 3.9 กิโลเมตร ด้วยเช่นกัน โดยแชมป์โอเวอร์ออลชาย ระยะ 32 กิโลเมตร ตกเป็นของ "ธวัชชัย หกพันนา" ทำเวลาได้ 1.58.30 ชม. ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลหญิง คือ "นนท์ ฤทัยภัทร" เวลา 2.33.41 ชม.

    ด้าน พลโท สิทธิพล ชินสำราญ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้เราได้พยายามยกระดับมาตรฐานการจัดงานให้มีความปลอดภัยแก่นักวิ่งอย่างเต็มพิกัดภายใต้การรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ทำให้นักวิ่งที่มาร่วมงานต่างพึงพอใจและมีความสุข จึงถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีนักวิ่งเข้าร่วมงานรวมทุกระยะเป็นจำนวนกว่า 7,000 คน โดยนอกจากการแข่งขันทั้ง 3 ระยะแล้ว ยังมีกิจกรรมวิ่งครอบครัวหรือฟันรัน ระยะทาง 3 กม. และ 2.36 กม. เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและผู้สูงวัยได้ร่วมออกกำลังกาย ตลอดจนสร้างสัมพันธ์อันอบอุ่นภายในครอบครัวด้วยเช่นกัน

     ขณะที่ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี หนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมให้คนไทยในแต่ละกลุ่มวัยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอ  ซึ่งจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ถึง 11,129 รายต่อปี และลดต้นทุนค่ารักษาพยาบาลได้ถึง 5,977 ล้านบาท โดยในงานเขาชะโงกซูเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน ครั้งนี้ได้มีประชาชนให้ความสำคัญถึงเรื่องนี้และออกมาร่วมวิ่งเป็นจำนวนมาก ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนเห็นประโยชน์และมีกิจกรรมทางกายด้วยการวิ่ง จนนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันอย่างเพียงพอและเหมาะสม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ