ข่าว

จับตากุนซือใหม่กุมบังเหียน"เรอัล มาดริด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปตามคาดเมื่อ เรอัล มาดริด ตัดสินใจสั่งปลด ฆูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ชาวสแปนิชออกจากตำแหน่ง

    หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ด้วยการทำสถิติคุมทีมไปทั้งสิ้น 14 เกมในทุกรายการ โดยชนะ 6 เสมอ 2 และแพ้ถึง 6 เกม

      สำหรับผู้จัดการทีมวัย 52 ปี เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว แทนที่ ซีเนอดีน ซีดาน เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นเรื่องดังกล่าวก็เป็นประเด็นอย่างมากเหตุ โลเปเตกี ซึ่งในขณะนั้นอยู่ในตำแหน่งเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน แถลงเปิดตัวเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ “ราชันชุดขาว” เพียง 2 วันก่อนที่ฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้น ส่งผลให้เขาถูกปลดจากเก้าอี้นายใหญ่ของทัพ “กระทิงดุ” ในทันที

      โดยเชื่อว่าฟางเส้นสุดท้ายที่ส่งผลให้ โลเปเตกี กระเด็นออกจากตำแหน่งนั่นก็คือผลงานในลีก หลังไม่ชนะใครมาถึง 5 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะล่าสุดที่บุกไปพ่ายต่อ บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาลแบบขาดลอยถึง 5-1 ในศึก เอล กลาซิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 ต.ค.)

      หลังถูกปลด โลเปเตกี กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ผมอยากขอบคุณสโมสรที่มอบโอกาสนี้ให้กับผม ขอบคุณนักเตะสำหรับความทุ่มเทและการทำงานของพวกเขา รวมถึงพนักงานทุกคนของสโมสร และแน่นอนขอขอบคุณแฟนบอลสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา ซึ่งผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้”

     ขณะนี้ เรอัล มาดริด ตั้ง ซานติอาร์โก โซลารี กุนซือทีมสำรองขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ขัดตาทัพโดยคาดว่าเจ้าตัวจะได้รับหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวอย่างน้อย 4 เกม ประกอบด้วย พบ เมลิยา (โกปา เดล เรย์ 31 ต.ค.), เรอัล บายาโดลิด (ลาลีกา 3 พ.ย.), วิลตอเรีย พัลเซน (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 7 พ.ย.) และเซลตา บีโก (ลาลีกา 11 พ.ย.) เพื่อรอเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามา ซึ่งก็มีหลายคนที่เหมาะสมในการเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวเพื่อพาทีมกลับสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์ให้ได้อีกครั้ง

อันโตนิโอ คอนเต

     หลังจากถูกปลดออกจากผู้จัดการทีม เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวว่ามีหลายบิ๊กทีมต้องการดึงตัวไปคุมทีม ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค และเรอัล มาดริด เนื่องจากผลงานของทีมที่ไม่ค่อยดีนักในซีซั่นนี้
     สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากเจ้าตัวคือ 1 ในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในยุโรปจากประสบการณ์ และสำเร็จที่ผ่านมา ทั้งกับทั้ง เชลซี, ยูเวนตุส รวมถึงทีมชาติอิตาลี
     โดยช่วงที่ผ่านมาเฮดโค้ชวัย 49 ปี คือตัวเต็งว่าจะเข้ามาคุมทัพ “ราชันชุดขาว” แทนที่ของ ฆูเลน โลเปเตกี มาโดยตลอด แต่ ดานิเอเล คอนเต พี่ชาย และเอเยนต์ส่วนตัวของ คอนเต ออกมาระบุว่า เรอัล มาดริด ไม่เคยติดต่อ คอนเต แต่อย่างใด
    ถึงกระนั้นมีข่าวลือออกมาอีกกระแสว่าทีมดังแห่งถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ได้เจรจากับเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เป็นที่เรียบร้อย แต่ทาง คอนเต ได้ปัดข้อเสนอไป เนื่องจากกลัวเรื่องอิทธิพลของนักเตะตัวเก๋าในทีม ซึ่งอาจส่งผลต่อเรื่องแทคติก และการทำทีมเหมือนกับที่เจ้าตัวเคยประสบปัญหานี้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” มาแล้ว
     อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับข่าวลือต่างๆ ทำให้ด้วยผลงานที่ผ่านมา รวมไปถึงการที่เจ้าตัวว่างงานอยู่ ทำให้ไม่มีใครจะเหมาะสมในการเข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ เรอัล มาดริด มากเท่าเจ้าตัวอีกแล้ว

จับตากุนซือใหม่กุมบังเหียน"เรอัล มาดริด"

เมาริซิโอ โปเชตติโน
 

     เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ผ่านเส้นทางการคุมทัพมากับหลายทีมทั้ง เอสปันญอล, เซาธ์แฮมป์ตัน และสเปอร์ส ซึ่งแต่ละสโมสรเขาก็ได้สร้างชื่อด้วยการเน้นใช้งานแข้งดาวรุ่ง รวมถึงใช้เกมรุกเป็นแท็คติกหลักจนได้รับเสียงชื่นชมไปทั่ววงการลูกหนังถึง
     เทรนเนอร์ ทอตแนม ฮอทสเปอร์ รายนี้ ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาเป็นกุนซือฝีมือดีเพียงใด หลังสามารถยกระดับ “ไก่เดือยทอง” ขึ้นมาเทียบชั้นทีมระดับท็อปของลีกได้แบบสูสี แม้จะมีงบประมาณในการเสริมทีมแบบจำกัด จนมีข่าวกับหลายสโมสร เช่น เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการดึงตัวเขาไปเป็นเฮดโค้ช
     โดยถึงแม้ว่าเขายังมีสัญญาอยู่กับ สเปอร์ส ถึงปี 2023 แต่สิ่งที่เขายังขาดในอาชีพของการเป็นผู้จัดการทีมคือตำแหน่งแชมป์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่การันตีถึงความสำเร็จในอาชีพได้เป็นอย่างดี ทำให้หาก “ราชันชุดขาว” ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาในการให้เทรนเนอร์วัย 46 ปีรายนี้ไปเป็นเฮดโค้ชก็อาจเป็นจุดให้ โปเชตติโน ตัดสินใจย้ายไปเป็นกุนซือคนใหม่ของ “โลส บลังโกส” ก็เป็นได้

จับตากุนซือใหม่กุมบังเหียน"เรอัล มาดริด"

ซีเนอดีน ซีดาน

     เชื่อว่าแฟนๆของ “ราชันชุดขาว” หลายคนคงนึกถึงกุนซือผู้นี้ ที่พาทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนจะขอลาออกเหตุถึงจุดอิ่มตัวหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา
     โดยไม่ใช่แค่เรื่องของความสำเร็จเท่านั้น แต่กุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ยังสร้างรากฐานให้ทีมด้วยการเปลี่ยนจากระบบในการที่ต้องใช้เงินเสริมทัพเป็นจำนวนมหาศาล มาเป็นการผลักดันแข้งดาวรุ่งซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดี และปลุกปั้นนักเตะวัยละอ่อนให้กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมอยู่ในขณะนี้ ทั้ง ลูคัส บาสเกวซ, มาร์โก อเซนซิโอ และนาโช แฟร์นานเดซ เป็นต้น
     นอกจากนั้นแล้วผู้จัดการทีมวัย 46 ปี ยังมีความคุ้นเคยกับสโมสรเป็นอย่างดี เนื่องจากอยู่มาตั้งแต่สมัยค้าแข้ง ทำให้ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากหากเจ้าตัดสินใจจะหวนมาคุม “ราชันชุดขาว” เป็นครั้งที่ 2
ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดทำให้ ซีดาน คือผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการเข้ามากู้วิกฤติของทีมในขณะนี้ ถึงกระนั้นจากกระแสข่าวที่ออกมา ซีดาน อยากจะไปพิสูจน์ตัวเองกับลีกอื่นๆของยุโรปเสียมากกว่าโดยมี บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวเฮดโค้ชสมองเพชนรายนี้ไปร่วมทัพ

จับตากุนซือใหม่กุมบังเหียน"เรอัล มาดริด"
     

     ทั้งหมดที่กล่าวมาคือ 3 กุนซือที่มีสิทธิ์ยึดบังเหียนกุนซือของ เรอัล มาดริด คนใหม่ ซึ่งจากนี้ต้องมาติดตามกันว่าจะมีชื่อของ 1 ใน 3 คนในลิสต์ข้างต้นที่จะได้รับหน้าที่ดังกล่าว หรือตะเป็นเทรนเนอร์ระดับโลกคนอื่นๆที่จะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของหนึ่งในสโมสรระดับโลกนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ