ข่าว

"น้องพีไนท์-กันตพัฒน์"คว้าโพลเอ.พี.ฮอนด้าอะคาเดมีสนาม7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กันตพัฒน์ แยบการไถ นักบิดดาวรุ่งรักษาฟอร์มเก่งคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในศึกบิดล่าฝัน สนาม 7 ที่ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์

โครงการสานฝันสร้างนักบิดเยาวชนไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลกโมโตจีพี “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี 2018” ภายใต้คอนเซ็ป “เอ.พี.ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน สนามที่ 7 ของปี มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่สนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะแข่งขันทั้งสิ้น 2 เรซ 
 

โดยการแข่งขันรอบควอลิฟายมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากนักบิดในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ร่วมรับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักบิดเยาวชนไทย

สำหรับผลการชิงอันดับกริดสตาร์ทปรากฏว่า “พีไนท์” กันตพัฒน์ แยบการไถ หมายเลข 8 เป็นดาวรุ่งนักบิดที่ทำเวลาเป็นผู้นำตั้งแต่รอบซ้อมจนถึงซูเปอร์โพล ยังคงรักษาฟอร์มเก่งสามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นด้วยเวลาต่อรอบเร็วสุด 40.709 วินาที

ส่วนกริดสตาร์ทที่ 2 เป็นของ “เลิฟ” ธีรเทพ ต้านชัง หมายเลข 9 ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ในเวลา 40.814 วินาที ตามด้วยกริดที่ 3 “เอิร์ธ” “น้องโฟกัส” ธีรไนย ทับทิม หมายเลข 4 เวลาต่อรอบ 41.041 วินาที

สำหรับโปรเจ็กต์ปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่” โดยใช้เรซแมชชีน ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ100 (Honda NSF100) ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ 

 

ทั้งนี้การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสนามที่ 7 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซในวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมนี้ เรซแรกเวลา 11.00 น. ส่วนเรซที่ 2 จะเริ่มต้นในเวลา 13.00 น. โดยจะดวลกันเรซละ 15 รอบสนาม สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยท่านใดที่สนใจเข้าชม สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และติดตามข่าวสารการแข่งขันและให้กำลังใจนักแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/APHondaRacingTH/ และเว็บไซต์ www.aphonda.co.th/aphondaracingthailand/

"น้องพีไนท์-กันตพัฒน์"คว้าโพลเอ.พี.ฮอนด้าอะคาเดมีสนาม7

"น้องพีไนท์-กันตพัฒน์"คว้าโพลเอ.พี.ฮอนด้าอะคาเดมีสนาม7

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ