ข่าว

ยิมฯส่งเด็กซ้อมอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ต้องเหรียญทองเท่านั้น

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 6 คน ประกอบด้วย ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, พรชนิตว์ จันทราบุตร, ชุติมา ผิวผ่อง, ปัณฑิตา ทองสอง และ ภรณ์นัชชา เจตธำรง โดยมี สุมาลี สุขขา เป็นผู้ฝึกสอน เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันยิมนาสติกลีลา เอเชียคัพ ครั้งที่ 1  ประเภท กรุ๊ปเอ็กเซอร์ไซส์ ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

การแข่งขันรายการนี้  เป็นรายการใหญ่มีนักกีฬายิมนาสติกในทวีปเอเชียเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 20 ประเทศ ทั้ง อุซเบกิสถาน, คาซัคสถาน, มองโกเลีย, ญี่ปุ่น, จีน, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน และ เวียดนาม ทำให้พิสูจน์ความสามารถของนักกีฬายิมนาสติกลีลากรุ๊ปทีมชาติไทย  ก่อนที่จะกลับมาแก้ไขจุดบกพร่องเพื่อเตรียมแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน มิถุนายน 2562 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศ ฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยเชื่อว่า ด้วยศักยภาพและความสามารถของนักกีฬายิมนาสติกลีลากรุ๊ปชุดนี้  กับการแข่งขันเอเชียคัพ ได้ลุ้นเหรียญอย่างแน่นอน

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีชื่อของ 2 นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ทั้ง “น้องโรส” กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ “น้องปิ่น”  เบญจพร ลิ้มพานิชย์ เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งคู่ได้ซ้อมอย่างต่อเนื่องและเดินทางไปแข่งหลายรายการจึงต้องการให้ได้พักร่างกายอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ เบญจพร ลิ้มพานิชย์ เพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง จำเป็นต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 เดือน ส่งผลให้การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” วันที่ 18-28 พฤศจิกายน นี้ ที่ จ.เชียงราย ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน ส่วน กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ยังคงลงแข่งขันในนามนักกีฬา จ.อุบลราชธานี

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง  ด.ญ.สีน้ำ รักษ์ภู นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ ทีมชาติไทยวัย 14 ปี  เจ้าของ 6 เหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ 4 เหรียญทองยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย และไทยแลนด์โอเพ่น ครั้งล่าสุด หลังจากจบ “เจียงฮายเกมส์” จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อพัฒนาสู่ชั้นสูงสุด กับเป้าหมายใหญ่ในการคว้าเหรียญทอง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือน พฤศจิกายน ปี 2562 หลังจากประเทศไทยไม่มีเหรียญทองซีเกมส์มายาวนานถึง 4 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ