ข่าว

กลุ่มทรูคว้าสิทธิ์จัด"ซีพี วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก"4ซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มทรูคว้าลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ "ซีพี วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก" 4 ฤดูกาล เปิดศึกนัดแรก 27 ตุลาคม 2561 - 10 มีนาคม 2562

ส่งความมันส์ผ่านหน้าจอให้แฟนๆ วอลเล่ย์บอลต่อเนื่อง โดย “กลุ่มทรู”  คุณองอาจ ประภากมล รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า กลุ่มทรูคว้าลิขสิทธิ์การแข่งวอลเลย์บอลอาชีพ “ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก” 4 ปี มาให้แฟนลูกยางชาวไทยได้ชมสดทุกแมตซ์กันแบบจุใจตลอดฤดูกาล วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562  พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีมให้กับ 16 ทีมสโมสรที่ร่วมแข่งขัน โดยมี คุณองอาจ ประภากมล รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย  บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารสิทธิประโยชน์ และถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ร่วมกันแถลงข่าว พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีม , คุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย , คุณศิริรัตน์ เบ็ญจสมิตโยธิน รองผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์กีฬาและปฏิบัติการออกอากาศ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด และ คุณจุลทัย ศาลิคุปต ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬา บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน พร้อมกันนี้ คุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังเป็นตัวแทนทีมต่างๆ รับมอบลูกวอลเลย์บอลมิกาซ่า MIKASA เพื่อใช้ในการแข่งขันจาก มิสเตอร์ เคนอิจิ ฟูจิตะ ประธานบริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด
 

ทางด้านคุณองอาจ กล่าวว่า “กลุ่มทรู มีนโยบายสนับสนุนการกีฬามาอย่างยาวนาน เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยให้ก้าวเข้าสู่นักกีฬามืออาชีพ  เป็นเวทีที่นักกีฬาได้แสดงศักยภาพด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลอย่างเต็มที่  พร้อมมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวไกลสู่สากลอย่างแท้จริง  สำหรับในปีนี้ ทรูได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน ซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562-2565 เป็นระยะเวลา 4 ปี  เป็นลีกการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  ซึ่งรวมเอาลูกตบลูกยางดาวรุ่ง ซุปตาร์ทีมชาติ และนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ ในสนามการแข่งขันมาตราฐานระดับสากล ซึ่งกลุ่มทรูได้รับเกียรติให้เป็นผู้บริหารสิทธิ์และถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ  ผู้ชมจะได้ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้แก่นักกีฬาวอลเลย์บอล ชมสดทุกแมตซ์ทางฟรีทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูวิชั่นส์หรือชมผ่านแอปพลิเคชั่นทรูไอดี”

และคุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับทางทรูโฟร์ยู และทรูวิชั่นส์ สนับสนุนการแข่งขันวอลเลย์บอลลีกสูงสุดของประเทศในตลอด 4 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งสมาคมฯมีความจริงใจที่จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศทุกระดับ ให้มีมาตรฐานและฐานแฟนคลับมากยิ่งขึ้น การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ และสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพสามารถพัฒนาโดยใช้ลีกภายในประเทศเป็นอาชีพได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งการจัดการแข่งขันในปีนี้ มีทั้งหมด 112 คู่ แข่งแบบพบกันหมด และคัดเลือกทีมอันดับที่ 1 ถึง 4  มาแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาหนึ่งทีมชนะเลิศในฤดูกาลนี้ และหวังว่าจะได้รับความสนใจจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น และก่อให้เกิดกระแสการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลอย่างแพร่หลาย และทำให้เกิดผู้เล่นดาวรุ่งที่มีโอกาสพัฒนาขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้แฟนๆ สามารถติดตามผลการแข่งขัน ข้อมูลสถิติ ความสามารถของนักกีฬา ได้แบบ "Real Time" อาทิ ช็อตเด็ดของนักกีฬา หรือ สุดยอดช็อตตบ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกส่งต่อให้แก่แฟนกีฬาผ่านเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อลีกนี้โดยเฉพาะ ทาง  www.true4u.com/VTL2019  เว็บไซต์ที่จะรวบรวมเอาข้อมูลตารางการแข่งขัน คลิปไฮไลท์ คลิปเด็ดต่างๆ จากการแข่ง รูปภาพ ข่าวสาร และที่สำคัญที่สุดคือ เราจะมีการรวบรวมข้อมูลสถิติของทีม และนักกีฬา อัพเดทแบบ Real Time ทุกทีม และทุกคนอีกด้วย ซึ่งนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จะนำการอัพเดทข้อมูลสถิติแบบ Real Time มาใช้อัพเดทให้แฟนๆ ได้รับทราบกัน ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
 
โดยการแข่งขัน ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562 มีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 - 10 มีนาคม 2562       ในระบบพบกันหมด  ณ สนามกลาง เลกแรก แข่งขันระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 – 23 ธันวาคม 2561 / เลกที่ 2 แข่งขันระหว่างวันที่ 5 มกราคม- 10 มีนาคม 2562 โดยในปีนี้ ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับเงินสนับสนุนทีมทีมละ 1,600,000 บาท รวม 16 ทีม รับมอบเงินจำนวนทั้งสิ้น 25,600,000 บาท แบ่งเป็นประเภททีมหญิง และประเภททีมชาย ประเภทละ 8 ทีมสโมสร ดังนี้
 

ประเภทสโมสรชาย

ประเภทสโมสรหญิง

1.

สโมสรราชบุรี วีซี 

1.

สโมสรขอนแก่นสตาร์วอลเลย์บอลคลับ

2.

สโมสรแอร์ฟอร์ซ

2.

สโมสร 3BB นครนนท์

3.

สโมสรวิสาขา

3.

สโมสรคิง-กรุงเทพ

4.

สโมสรเอ็นเคฟิตเนสสมุทรสาคร

4.

สโมสรอาร์เอสยูวีซี

5.

สโมสรราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

5.

สโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี

6.

สโมสรวอลเลย์บอลขอนแแก่น วีซี

6.

สโมสรควินท์ แอร์ฟอร์ซ

7.

สโมสรไดมอนด์ฟูด สระบุรี วีซี

7.

สโมสรสุพรีม

8.

สโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี

8.

สโมสรโอพาร์ท 369 วิซี

 
การแข่งขันในปี 2561-2562 นี้จะจัดการแข่งขันในสนามกลาง 4 สนาม ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร และขอนแก่น  ในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 นัดเปิดสนามจะแข่งกันที่ อาคารสนามกีฬาเนกประสงค์ เทศบาลเมืองชลบุรี  โดยมีตารางการแข่งขันดังนี้ ทีมชาย วิสาขา พบ ขอนแก่น วีซี เวลา 09.00 น., แอร์ฟอร์ซ พบ ไดมอนด์ฟู้ด สระบุรี วีซี เวลา 15.00 น. ทีมหญิง คิง-กรุงเทพ พบ ควิน แอร์พอร์ช เวลา 12.00 น. TrueSport 5 ถ่ายทอดสด, จากนั้น ทีมชาย 3BB นครนนท์ พบ สุพรีม เวลา 15.00 น. True4U ถ่ายทอดสด
 
วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 ทีมชาย ราชบุรี วีซี พบ นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เวลา 09.00, ทีมหญิง ไทย-เดนมาร์ค ขอนแก่นสตาร์ วีซี พบ โอพาร์ท 369 วีซี เวลา 12.00 น. TrueSport HD2 ถ่ายทอดสด, ทีมชาย เอ็นเค ฟิตเนส สมุทรสาคร พบ ราชมงคลล้านนา พิษณุโลก วีซี เวลา 15.00 น., ทีมหญิง อาร์เอสยู วีซี พบ นครราชสีมา เดอะมอล์ วีซี เวลา 18.00 น. True4U ถ่ายทอดสด
 
ส่วนในคู่อื่นๆ แฟนวอลเลย์บอลไทยทั่วประเทศสามารถติดตามโปรแกรมการแข่งขันได้ที่ www.True4U.com/VTL2019 พร้อมรับชมถ่ายทอดการแข่งขันตลอดฤดูกาลได้ทางฟรีทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24  และทรูวิชั่นส์ TrueSport HD2  ช่อง 667  TrueSport 5 ช่อง 684 อีกทั้งยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้ที่ TrueID ทุกคู่อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ