ข่าว

"นายกสมาคมฯ"แถลงปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอกถาวร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดแถลงข่าวปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก อย่างถาวร

วันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้อง ออดิโธเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดแถลงข่าวปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก อย่างถาวร

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “สวัสดีครับ วันนี้การประชุมแลกเปลี่ยนข่าวสารระหว่างสโมสร สมาชิกกับสมาคมฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลายสิ่งหลายอย่างก็ทำมาเป็นประจำทุกเดือน”

“นอกจากประชุมกับสโมสร ไทยลีก 1 และ 2 ผมมีความต้องการแจ้งให้สโมสรในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 รวมถึงสโมสรสมาชิก ทั่วประเทศ ให้ทราบว่า สมาคมฯ ได้ประกาศปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก อย่างถาวร”

“สาเหตุที่ สมาคมฯ ต้องประกาศปิดศูนย์ฝึกกีฬาดังกล่าว เนื่องจาก จากการตรวจสอบเป็นระยะเวลาหนึ่ง ได้พบว่า พื้นที่ดินดังกล่าว ไม่มีถนนเข้าที่ถูกกฎหมาย หมายความว่า ที่ดินที่ได้รับการมอบหรือสร้างเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอกนั้น แท้ที่จริงแล้ว ไม่มีทางเข้า”

“ในช่วงที่ผมสมัครเข้ารับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ ผมได้ประกาศนโยบายชัดเจนว่า ผมจะเข้ามาปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข การบริหารงานภายในสมาคมฯ ซึ่งมีปัญหามาโดยตลอด ตลอดจนแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้องในสมาคมฯ ให้ถูกต้องในทุกกรณี”

“ซึ่งในเรื่องของคดีความ การฟ้องร้องมันมีเงื่อนเวลา อย่างที่เห็นว่าการแจ้ง การปิดหมาย ต้องรอเวลา ตามกฎหมายทั้งสิ้น”

“ตอนนี้ผมได้ทำในสิ่งที่รักษาผลประโยชน์ของสมาคมฯ รักษาสิทธิ์ให้กับสโมสรสมาชิก และคนไทย นี่คือเรื่องแรกที่อยากจะชี้แจงครับ” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวปิดท้าย

* หลักกฎหมายตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

หลักมาตรา 1349 ที่ดินที่ถูกล้อมจากที่ดินแปลงอื่นจนไม่มีทางออกสู่ทางสาธารณะ เจ้าของที่ดินแปลงที่ถูกล้อมสามารถที่จะผ่านที่ดินแปลงที่ล้อมอยู่ ออกสู่ทางสาธารณะได้

หลักมาตรา 1350 ถ้าการแบ่งที่ดินนั้น ทำให้ที่ดินอีกแปลงไม่มีทางออกสู่ทางสาธารณะ เจ้าของที่ดินแปลงที่ไม่มีทางออก สามารถผ่านที่ดินแปลงเดิมก่อนที่จะแบ่งแยก เพื่อออกสู่ทางสาธารณะได้ และไม่ต้องเสียค่าทดแทน

"นายกสมาคมฯ"แถลงปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอกถาวร
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ