ข่าว

กอล์ฟคู่ได้ทองยูธโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉือนทั้ง อเมริกา และ "เจ้าภาพ" อาร์เจนติน่า

มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 10 ชั่วโมง กอล์ฟ ที่สนามเฮอร์ลิงแฮม คลับ ประเภททีมคู่ผสม วันสุดท้าย ทีมไทยที่ประกอบด้วย “เจ้ามาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งเป็นผู้นำในวันที่ 2 ลงสนามทำหน้าที่ เกมวันสุดท้ายนี้หลังจบหลุม 15 สวิงไทยตามหลังผู้นำอย่างสหรัฐอเมริกาอยู่ถึง 5 สโตรก แต่แล้วก็มีดราม่าเมื่อสวิงมะกันเล่นพลาดในหลุมที่ 16 และ 18 แบบไม่น่าเชื่อจนตีเกินไปหลายโอเวอร์

ขณะที่ “น้องจีน” มาโชว์ฟอร์มฮ็อตเก็บเบอร์ดีได้ทั้งหลุม 17 และ 18 รวมสกอร์วันที่ 3 ทีมไทยทำอีเวนต์พาร์ ส่งผลให้มีสกอร์รวม 3 วัน 12 อันเดอร์พาร์แซงปาดหน้าคว้าเหรียญทองไปชนิดเหลือเชื่อ นับเป็นการคว้าเหรียญทองที่ 3 ของทัพนักกีฬาไทย นอกจากนี้ทั้ง 2 คนจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุกพัฒนากีฬาชาติไปคนละ 2 ล้านบาทด้วย ขณะที่สหรัฐอเมริกา จบที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อกหักได้แค่เหรียญเงิน และ “เจ้าภาพ” อาร์เจนตินา 7 อันเดอร์พาร์​ ได้เหรียญทองแดง

หลังคว้าเหรียญทอง “น้องจีน” กล่าวว่า แม้ตนจะพลาดเหรียญรางวัลในประเภทบุคคลไป แต่ก็ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองในประเภททีมได้สำเร็จ ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ โดยหลังจากนี้ตนมีโปรแกรมไปแข่งขันต่อที่ไต้หวัน

ขณะที่ “เจ้ามาร์ค” กล่าวว่า ตอนจบหลุม 15 รู้ว่าตามหลังสหรัฐฯอยู่เยอะ จึงพยายามตีประคองเพื่อการันตีเหรียญเงินเท่านั้น แต่พอมาถึงหลุมสุดท้ายจึงเพิ่งรู้ว่าคู่ของสหรัฐฯจบที่ 11 อันเดอร์ ตนก็รู้สึกเซอร์ไพรซ์เหมือนกัน วันนี้ต้องยกให้ “น้องจีน” เป็นฮีโร่ของทีม การที่เขาทำเบอร์ดีได้ใน 2 หลุมสุดท้ายช่วยให้เราคว้าเหรียญทองสำเร็จ

หลังจบการแข่งขันวันที่ 15 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญทองได้จาก เทควันโด รุ่น 55 กก.หญิง “น้องเก็ต” กานต์ธิดา แสงสิน , ยกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนักมากกว่า 63 กก.หญิง “น้องเจนนี่” สุพัชนินทร์ คำแหง , กอล์ฟ ประเภททีมคู่ผสม “เจ้ามาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล / 3 เหรียญเงินจาก ยกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 56 กก.ชาย “เจ้าตุ้ม” ณัฐวัฒน์ ชมชื่น , เทควันโด รุ่น 63 กก.ชาย “เจ้าเบสต์” นฤพงษ์ เทพเสน , ยกน้ำหนัก รุ่น 63 กก.หญิง “น้องมิ้นต์” ทิพย์วรา จรถวิล /1 เหรียญทองแดงจาก แบดมินตัน หญิงเดี่ยว “น้องจิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ