ข่าว

"ศราวุฒิ" ประเดิมคว้าชัยมวยยูธโอลิมปิกเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนกัดหัวไหล่ห้อเลือด

การแข่งขันมวยสากล มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 14 ต.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทยกว่า 10 ชม.) ณ เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เป็นการประเดิมสนามวันแรก

รุ่น 52 กก. ชาย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ พบกับ เนมี่ ซูตาน โมฮาหมัด ชาวอัฟกานิสถาน ผลปรากฏว่า ตลอดเกมการชกทั้งสามยก ศราวุฒิ เป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดได้อย่างจะแจ้งกว่าทั้งลำตัวและใบหน้า โดยเฉพาะในยกที่สอง เนมี่ ที่รู้ว่า ตัวเองเป็นรองอย่างมาก ได้โอกาสฟันยางหลุดจากปาก ก่อนจะฉวยจังหวะกัดเข้าไปที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายของ ศราวุฒิ อย่างจัง จนขึ้นเป็นห้อเลือดแดงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเบรกเกมและตัดคะแนน เนมี่ ทันที ถัดจากนั้นมาแค่อีดใจเดียว "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ ที่อารมณ์โมโหเร่งเครื่องไล่อัด เนมี่ จนได้นับไปถึง 2 ครั้ง ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย 5-0 เสียง ผ่านเข้าไปสู่รอบตัดเชือกได้เป็นคนแรก โดยจะไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างมือวางอันดับ 1 รายการนี้ชาวบราซิล หลุยส์ การ์เบีย ชาโร เด โอลิเวียร่า กับ เนมี่ ซูตาน โมฮาหมัด ชาวอัฟกานิสถาน ที่มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง

 หลังการชก ศราวุฒิ เปิดเผยว่า วันนี้ยังชกเกร็งเกินไปไม่ดีเท่าไหร่ แต่โชคดีที่คู่ต่อสู้ไม่ครบเครื่องผิดพลาดเยอะ ยิ่งในยกที่สองตัวเองดันพลาดโดนกัดเข้าไปที่หัวไหล่ซ้าย จนถึงกับต้องฟ้องกรรมการบนเวที เพราะไม่คิดว่า จะมาโดนกัดแบบนี้ นี่แผลขึ้นเป็นห้อเลือดเลย แต่ก็ไม่มีผลกระทบอะไรมากนักในการแข่งขันรอบต่อไป ส่วนตัวตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะต้องผ่านเข้าไปสู่รอบลึกๆเพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้านให้ได้ โดยเฉพาะเหรียญทองที่แอบหวังเอาไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ