ข่าว

กำปั้นสาว "จูน" ดวงเฮงลิ่วตัดเชือกยูธโอลิมปิกเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ จะประเดิมเวทีคนแรก

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทยกว่า 10 ชม.) ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการจับสลากแบ่งสายประกบคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลปรากฏว่า หนึ่งเดียวนักชกสาวไทยที่โชคดี คือ รุ่น 60 กก.หญิง "น้องจูน" พรทิพย์ บัวป่า ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด ไม่ต้องออกแรงได้บายมาในรอบแรก โดยเจ้าตัวจะเข้าไปยืนรอรอบตัดเชือก หรือ รองชนะเลิศ เพื่อพบกับคู่ชนะระหว่าง เอ็มม่า รอสัน จากออสเตรเลีย กับ อาโมโกร่า ฟาติโม่ ชาวไนจีเรีย 

ส่วนอีกคนรุ่น 57 กก.หญิง "น้องเนย" พัณพัชรา สมนึก รอบแรกต้องพบกับกระดูกชิ้นโต เจสสิก้า ทาเบโรว่า ของสโลวาเกีย ดีกรีมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ หากชนะได้จะผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายพบกับคู่ชนะระหว่าง เดบาร่า รูนนี่ ชาวไอร์แลนด์ กับ โรม่า ลินดา มาติเนส ของสหรัฐฯ ทั้งนี้ พัณพัชรา มีคิวลงสนามในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เซกชั่นที่สอง เริ่มเวลา 18.00 น. คู่ที่ 10 

           ขณะที่นักชกความหวังคนสำคัญรุ่น 60 กก.ชาย "เจ้าเดียร์" อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์โลก ที่ฮังการี ในฐานะที่เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่นนี้ ได้เข้าไปยืนรอเพื่อพบกับผู้แพ้ระหว่าง ซาฟารอฟ นูราน ของอาร์เซอร์ไบจาน และ วิลด็อก สเปนเซอร์ จากแคนาดา หากผ่านนัดนี้ไปได้จะเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป 

         รุ่น 52 กก. ชาย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ เป็นนักชกไทยคนแรกที่จะประเดิมสนามวันที่ 14 ต.ค.นี้ ในเซกชั่นแรก เริ่มเวลา 13.00 น.คู่ที่ 2 โดยจะพบกับ เนมี่ ซูตาน โมฮาหมัด จากอัฟกานิสถาน หากชนะในรอบนี้ได้จะเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป เช่นเดียวกับคนสุดท้ายรุ่น 75 กก.ชาย "เจ้าเกมส์" วีระพล จงจอหอ เจ้าของแชมป์เอเชียล่าสุด จะลงสนามวันที่ 14 ต.ค.นี้ เซกชั่นที่สองเหมือนกันในคู่ที่ 5 พบกับ มิราส ไนเชล ตัวเก่งจากอิตาลี ถือว่า ค่อนข้างหนักเอาพอสมควร เนื่องจากนักชกรายนี้เพิ่งจะคว้าแชมป์ในทวีปยุโรปมา

หลังการจับสลากแบ่งสาย "บิ๊กชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดเผยว่า ผลการประกบคู่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ แถมนักชกเรามีความโชคดีและดวงเฮงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะรุ่น 60 กก.หญิง "น้องจูน" พรทิพย์ เข้าไปยืนรอถึงรอบตัดเชือกเลย น่าจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งไม่ยากแล้ว แต่ก็จะประมาทไม่ได้ ต้องชกตามแผนที่โค้ชวางเกมไว้ให้ เพราะแต่ละคนที่เดินทางมานั้นล้วนมีดีกรีและแข็งแกร่งทั้งสิ้น ส่วนรุ่น 60 กก.ชาย "เจ้าเดียร์" อธิชัย ยังคงเป็นตัวความหวังสำคัญ โดยจะพบกับผู้แพ้ระหว่าง อาร์เซอร์ไบจาน และ แคนาดา แต่เชื่อว่า เป็นใครก็ได้ไม่น่ามีปัญหา เพราะเวลานี้เจ้าตัวขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ยิ่งได้มีโอกาสไปชกต่างประเทศได้ประสบการณ์ต่างๆมาพัฒนาตัวเองดีขึ้นมาก ที่สำคัญสมาคมฯเราส่งทีมงานมาคอยดูแลทุกคนเป็นอย่างดีทั้งเรื่องอาหาร, คู่ซ้อม และ การศึกษาจุดด้อยคู่แข่ง ส่วนตัวมีความเชื่อมั่นว่า เราจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับไปได้อย่างแน่นอน แต่จะเป็นสีอะไรนั้น คงต้องคอยเชียร์และติดตามกันให้ดี

 อ.เพิก พึ่งปัญญา เฮดโค้ชทีมชาย ได้กล่าวว่า สำหรับนักมวยชายคนแรกที่จะลงสังเวียนนั้น คือ "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนักในรอบแรก แต่จะไปหนักในรอบที่สองพบคู่ต่อสู้ชาวบราซิลที่เข้าไปยืนรอ หากเจ้าตัวชกได้ตามแผนที่วางไว้ก็น่าจะมีโอกาสเข้าไปสู่รอบต่อไปได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับ "เจ้าเกมส์" วีระพล แม้จะพบกับอิตาลีที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ยุโรปก็ตาม แต่เท่าที่สังเกตมายังช้ากว่าเรามากน่าจะเอาชนะได้ แต่รอบตัดเชือกจะมาหนักเมื่อพบกับ เคนโน มาชาโด้ ของบราซิล ที่มีดีกรีเป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่นนี้ สุดท้าย "เจ้าเดียร์" อธิชัย มาถึงตรงนี้ไม่ต้องกลัวใคร เพราะมีแร็งกิ้งเป็นเบอร์ 1 ของโลกทุกคนต่างเกรงกลัวและไม่อยากเจอ โอกาสที่จะหยิบเหรียญรางวัลกลับบ้านค่อนข้างสูง 

          ขณะที่ ฮวน ฟอนตาเนี่ยล เฮดโค้ชทีมหญิง เผยว่า นักมวยหญิงเราโชคดีมากยิ่ง "น้องจูน" พรทิพย์ รอบแรกไม่ต้องออกแรงเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศทันที และมีเหรียญรางวัลตุนในมือแล้ว แต่ตัวเองหวังไกลอยากให้ พรทิพย์ ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเลย ส่วน "น้องเนย" พัณพัชรา แม้ว่า จะพบกับคู่แข่งที่หนักเอาการ แต่มองว่า การที่รอบแรกได้มาเจอกับคู่ชกจากสโลวาเกีย นั้น มันเหมือนเป็นรอบชิงชนะเลิศเลย หากเราสามารถเอาชนะไปได้โอกาสที่จะหยิบเหรียญรางวัลไม่ไกลเกินเอื้อม เพราะคู่ชกคนอื่นไม่มีใครแข็งเท่านี้อีกแล้ว ณ เวลานี้ตัวเองยังเชื่อมั่นว่า เราจะได้เหรียญรางวัลกลับบ้าน 

สำหรับนักมวยสากลเยาวชนไทยที่จะลงประเดิมสนามในวันที่ 14 ต.ค.นี้ คนแรกคือ รุ่น 52 กก. ชาย "เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ ต่อด้วยรุ่น 75 กก.ชาย "เจ้าเกมส์" วีระพล จงจอหอ และ ปิดท้ายที่รุ่น 57 กก.หญิง "น้องเนย" พัณพัชรา สมนึก  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ