ข่าว

จอมพลัง "เจนนี่" คว้าทองยูธโอลิมปิกเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เธอมี "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว เป็นไอดอล

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ครั้งที่ 3 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 10 ชั่วโมง ไฮไลท์อยู่ที่ ยกนำ้หนัก ความหวังเหรียญทองของไทย ในรุ่นมากกว่า 63 กก.หญิง “เจนนี่” สุพัชนินทร์ คำแหง จอมพลังสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี เต็ง 1  จาก รร.กีฬานครศรีธรรมราช 

ขึ้นสังเวียนชิงชัยเป็นคนสุดท้าย

ท่าสแนทช์ น้องเจนนี่ เรียกเหล็กครั้งแรก 98 กก. ยกผ่านฉลุย ครั้งสองเรียก 101 กก.ยกขึ้นไม่มีปัญหา และครั้งสุดท้ายเพิ่มน้ำหนักเป็น 104 กก. ยกขึ้นได้ ทำสถิติท่าสแนทช์ 104 กก.

ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก จอมพลังสาวไทยยกเหล็กครั้งแรกผ่านที่ 125 กก. ครั้งที่สองยกเหล็ก 129 กก.ผ่าน ก่อนเรียกเหล็กครั้งสุดท้าย 132 กก. ขึ้นมาได้สำเร็จ 

สุพัชนินทร์ ทำน้ำหนักรวม 236 กก. คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพยกเหล็กไทย และเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 นอกจากนี้ สุพัชนินทร์ยังรับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 2 ล้านบาทอีกด้วย

สรุปผลงานทัพนักยกน้ำหนักไทยในการแข่งขันครั้งนี้คว้าได้ 1 เหรียญทอง จาก “เจนนี่” สุพัชนินทร์ คำแหง รุ่นมากกว่า 63 กก.หญิง รวมทั้งอีก 2 เหรียญเงินจาก “ตุ้ม” ณัฐวัฒน์ ชมชื่น รุ่น 56 กก.ชาย และ “มิ้นต์” ทิพย์วรา จรถวิล เหรียญเงิน รุ่น 63 กก.หญิง ส่วน “จัส” สิทธิชัย แตงสุทธิ์ ได้อันดับ 5 รุ่น 69 กก.ชาย

“เจนนี่” สุพัชนินทร์ คำแหง กล่าวว่า แข่งขันรายการนี้ ตื่นเต้นและดีใจมากๆ หลังจากยกครั้งสุดท้ายจบถึงกับจะร้องไห้เพราะดีใจมากๆ ครั้งนี้ต้องบอกว่าพอใจผลมากๆ เพราะยกได้มากกว่าตอนซ้อม 1 กิโลกรัม หลังจากแข่งเสร็จจะโทรกลับมาหาแม่เป็นคนแรก จะบอกแม่ว่าหนูสามารถทำได้แล้วนะจะเอาเงินไปให้แม่ทั้งหมด

“ก่อนหน้านี้ซ้อมหนักมาก เหนื่อยมาก และท้อมากกว่าจะมีวันนี้ได้ หนูซ้อมหนักมาตลอด 3 ปี เจ็บไม่รู้กี่ครั้ง แต่ก็สามารถก้าวผ่านมาได้ ถ้าไม่รักคงไม่มาถึงขนาดนี้ โดยมีกำลังใจจากคนรอบข้าง และมี พี่แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว เป็นไอดอล อย่างไรก็ตามเป้าหมายการไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์สักครั้ง แต่ก็ต้องพยายามพัฒนาสถิติขึ้นอีกมาก”

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เผยว่า ในการแข่งขันครั้งนี้สมาคมส่งนักกีฬามาแข่งขัน 4 คน เราทราบอยู่แล้วว่าจะสามารถได้เหรียญ 3 คน  เพราะยกน้ำหนักวัดกันที่สถิติ ถึงตรงนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากจาก 1 ทอง 2 เงิน เด็กชุดนี้ เพิ่งมาซ้อมกับเราได้ 3 ปี และสถิติเพิ่งจะขึ้น

“ 4 ปีที่แล้ว เราได้ 2 ทอง 1 เงิน มาครั้งนี้เราได้ 1 ทอง 2 เงิน เด็กๆ ชุดนี้ยังสามารถพัฒนาได้อีก”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ