ข่าว

"มุกข์ลดา"ทะยานคว้าที่4บิดเอเชียโรดเรซซิ่งที่อินโดฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหนึงเดียวของไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า ทะยานคว้าอันดับ 4 ในเรซแรกของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่ เซนตุล เซอร์กิต

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีป รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” เดินทางมาถึงสนามที่ 5 ของฤดูกาล ในสุดสัปดาห์นี้จัดดวลความเร็วกันที่สนามเซนตุล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดยวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกของทุกรุ่น
 

สำหรับการชิงชัยในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. (AP250) ทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม “สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ส่ง 2 นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ได้แก่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 ซึ่งกลับมาคืนสนามได้อีกครั้ง หลังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือข้างซ้ายนานกว่า 2 เดือน ผนึกกำลังกับทีมเมทน้องใหม่ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 โดยทั้งคู่ออกสตาร์ทในกริดที่ 6 และ 14 ตามลำดับ

เกมเริ่มเวลา 14.05 น. มุกข์ลดาและ กฤชพร ออกตัวได้ดี โดยเฉพาะเจ้าของหมายเลข 44 สามารถขยับอันดับของตัวเองขึ้นมาอยู่ที่ 5 ได้ตั้งแต่หลังการดวลความเร็วผ่านไปเพียง 3 รอบ ซึ่งการชิงชัยมาเข้มข้นเมื่อเข้าสู่ 4 รอบสุดท้าย นักบิดสาวแกร่งชาวไทยเร่งเครื่องแซงคู่แข่งอีกครั้ง ขยับตำแหน่งขึ้นมาในอันดับที่ 4 และต่อเนื่องในรอบถัดไป ขึ้นมาถึงอันดับที่ 3 

ก่อนท้ายที่สุดการแย่งชิงพื้นที่บนโพเดี้ยมมาตัดสินในโค้งสุดท้ายของรอบที่ 12 และเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน “มุกข์” ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม วิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 เกือบได้ขึ้นโพเดี้ยมประเดิมการคืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 เดือน ด้านทีมเมท “นิว” จบการแข่งขันในอันดับที่ 14 มีแต้มติดมือทั้งคู่

"มุกข์ลดา"ทะยานคว้าที่4บิดเอเชียโรดเรซซิ่งที่อินโดฯ
 

ขณะที่ผู้ชนะเรซนี้เป็นของนักบิดเจ้าถิ่น เรห์ซา ดานิกา อาห์เรนส์ จากทีมฮอนด้า รับธงตราหมากรุกคันแรก ด้วยเวลา 20 นาที 38.812 วินาที ตามด้วยอันดับที่ 2 และ 3 ก็ยังเป็นนักแข่งจากอินโดนีเซีย ได้แก่ อาวิน ซันจาย่า และราฟิด โทปัน ซูซิปโต

ส่วนในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.(SS600) เริ่มชิงชัยเวลา 14.05 น. หลังดวลความเร็วครบ 16 รอบสนาม ผลปรากฏว่า สองนักบิดจากทีมแข่งค่ายปีกนกขวัญใจคนไทย เคซูเกะ คูริฮาร่า นักบิดชาวญี่ปุ่นหมายเลข 88 ออกสตาร์ทกริดที่ 12 เข้าป้ายในอันดับ 10 ฝั่งดาวรุ่งชาวไทยหมายเลข 123 “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ สตาร์ทกริดที่ 16 จบที่ 11 คว้าแต้มติดมือได้ทั้งคู่เช่นกัน

ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 5 ยังเหลือการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเรซที่สอง ซึ่งจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.นี้ รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. เริ่มชิงชัย 14.05 น. ตามเวลาในไทย หลังจากนั้นต่อด้วยรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. เวลา 15.05 น. สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถรับชมการถ่ายทอดสดพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางช่อง True4u และเฟซบุ๊กไลฟ์ที่แฟนเพจ Asia Road Racing Championship

"มุกข์ลดา"ทะยานคว้าที่4บิดเอเชียโรดเรซซิ่งที่อินโดฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ