ข่าว

"จิว" พลาดชิงทองยูธโอลิมปิกเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือลุ้นเหรียญทองแดง

แบดมินตัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เกมรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 2 เยาวชนโลก และมืออันดับ 82 ของโลก พบ โก๊ะ จิน เหว่ย นักแบดมินตันดาวรุ่งจากมาเลเซีย มืออันดับ 27 ของโลก

เกมแรก ขนไก่สาวไทยเล่นได้อย่างครบเครื่องชนะไปก่อน 21-19 เกมสองแลกแต้มเสมอ 8-8 ก่อน โก๊ะ จิน เหว่ย คุมสถานการณ์รุกได้ดี โค้ชกำชับให้ "จิว" ตีโยกซ้ายขวาเพื่อให้คู่แข่งขยับ แต้มขยับไล่ แต่ปลายเซตโดนมาเลย์จี้เอาชนะ 21-15 เสมอ 1-1 เกม

    เกมตัดสิน โก๊ะ จิน เหว่ย รุกหนักนำห่าง 11-3 ขณะที่ขนไก่สาวไทยเหมือนหมดแรง แม้จะปรับเล่นเกมให้ช้าลงและสกอร์กระเตื้องตาม 7-15, 12-19 แต่ช่วงท้ายจังหวะรุกของสาวมาเลย์ทำได้เด็ดขาดกว่า เอาชนะ 21-13 ทำให้ สาวไทย แพ้ 1-2 เกม หล่นไปชิงเหรียญทองแดง พบกับ  ฮุย ยู่ หยาน จัสลิน (สิงคโปร์) ที่แพ้ หวัง ซี่ยี่ (จีน) โดยรอบชิงเหรียญทองแดง ในวันที่ 12 ต.ค.เวลา 11.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น

หลังจบการแข่งขัน “จิว” กล่าวว่า  เราตีในเกมของเรา หนูคิดว่าทำได้ดีแล้ว ทำได้ตามที่วางแผนไว้ทุกอย่าง เพียงแต่ในเกมที่สอง เราแผ่วลงไป ทำให้เขาไล่ขึ้นมาได้ แต่ทว่าช่วงท้ายเกมที่สามก็เริ่มกลับมาได้ แต่เราปล่อยให้เขาทิ้งห่างมากเกินไปจึงไล่ไม่ทัน จากนี้สิ่งที่ต้องปรับแก้คงเป็นเรื่องสภาพร่างกายเป็นอันดับแรก

“หนูกับ โก๊ะ จิน เว่ย เจอกันมาตลอด ตั้งแต่หนูอายุ 10 ขวบ ซึ่งเขาอายุมากกว่าเรา และปัจจุบันเขาเล่นในทัวร์นาเมนต์ของผู้ใหญ่แล้ว  และแม้ว่าอันดับโลกในรุ่นเยาวชนเราจะเหนือกว่าเขา แต่อันดับโลกรุ่นประชาชนนั้นเขาเหนือกว่าเรามาก อย่างไรก็ตามยังได้ชิงเหรียญทองแดงแก้ตัว ต้องเอาเหรียญทองแดงกลับเมืองไทยให้ได้ ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ