ข่าว

ขนไก่สาวกับเหรียญยูธโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้อเสียคือสภาพจิตใจและชอบเร่งเกมเกินไป

การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 10 ต.ค. แบดมินตัน ซึ่งเป็นกีฬาที่นักหวดลูกขนไก่เยาวชนไทยได้เหรียญในมหกรรมนี้ทุกครั้ง มาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) ประเภทหญิงเดี่ยว "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 2 เยาวชนโลก โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ วิเวียน แซนดอร์ฮาซี (ฮังการี) 2-0 เกม 21-9 และ 21-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

“จิว” จะพบกับ โก๊ะ จิน เว่ย นักแบดมินตันดาวรุ่งจากมาเลเซีย ที่เอาชนะ วู ธิ อัน ตู (เวียดนาม) 2-0 (21-12, 21-9) ซึ่ง สาวไทยจะลงตัดเชือก วันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนอีกคู่ ฮุย ยู่ หยาน จัสลิน (สิงคโปร์) พบกับ หวัง ซี่ยี่ (จีน)

ในขณะที่ ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 2017 และมือวางอันดับ 1 ของโลก นักกีฬาความหวังลุ้นเหรียญรางวัล เพราะมีดีกรีพ่วงท้าย ซึ่งรอบแบ่งกลุ่ม จบผลงานด้วยสถิติชนะ 3 นัดรวด เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ สนามพบกับ อังเดร มาร์เกอ ซิลเวียน (ฝรั่งเศส) แต่น่าเสียดายขนไก่หนุ่มไทยออกตัวไม่ดีเกมแรกแพ้ 13-21 เข้าเกมที่สองโดนนักแบดมินตันชาวฝรั่งเศสไล่อัดเอาชนะขาด 21-10 ส่งผลให้ วิว-กุลวุฒิ แพ้ 2 เกมรวด ตกรอบอย่างน่าเสียดาย ส่วน อังเดร มาร์เกอ ซิลเวียน (ฝรั่งเศส) เข้าตัดเชือก พบกับ ลี ชีเฟ็ง (จีน) ส่วนอีกคู่ เซน ลักษญา (อินเดีย) พบกับ นาราโอกะ โกดาอิ (ญี่ปุ่น)

“จิว”  เผยว่า ฟอร์มการเล่นในรอบแรกๆ ยังถือว่าไม่ดีนัก มีตีเสียเองง่ายไป รวมถึงเรื่องสภาพจิตใจ ที่ชอบเร่งเกมไปเอง ใจร้อน คงต้องปรับในรอบต่อไป และน่าจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเข้ารอบต่อไป ต้องเจอกับคู่แข่งที่หนักขึ้น ส่วนตัวยังมองไปทีละรอบก่อน โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศที่ต้องพบกับนักกีฬาจากมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นงานหนัก แต่ถ้าผ่านไปได้ก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองได้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้

อนึ่ง  แบดมินตัน เป็นกีฬาความหวังของไทย และได้เหรียญยูธโอลิมปิกเกมส์ ในการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมา โดย ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ ปี 2010 ได้ 2 ทอง จาก พิสิษฐ์ พูดฉลาด (ชายเดี่ยว) และ ทรัพย์สิรี เเต้รัตนชัย (หญิงเดี่ยว) , ครั้งที่ 2 ที่นานกิง ประเทศจีน ปี 2014 ได้ 1 เหรียญทองแดง จาก บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ (หญิงเดี่ยว) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ