ข่าว

สถานีต่อไป ไทยจัด "เอฟ วัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก

    “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า นอกจากโครงการของตนที่ได้วางไว้ทั้งหมด 9 ข้อหลัก ซึ่งจะต้องทำให้สำเร็จในช่วงวาระการทำงาน 4 ปีนับจากนี้ ได้แก่ สะสางคดีความที่คั่งค้าง, วางเป้านำ กกท. สู่องค์กรชั้นนำ, ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนากีฬาทั้งระบบ, สร้างศูนย์ฝึกกีฬา เป็นฐานสู่ความสำเร็จ, สร้างไทยแลนด์ เนชั่นแนล สปอร์ต พาร์ค, ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาโลก, ส่งเสริมกีฬาไทย, สร้างโรงพยาบาลกีฬาเพื่อนักกีฬา และตั้งอนุญาโตตุลาการศาลกีฬา นั้น ในส่วนของโครงการใหญ่ หรือเมกะโปรเจ็ค ของผู้ว่าการกกท. คนก่อน ๆ ก็มีหลายโครงการที่น่าสนใจ พร้อมจะสานต่อ

    “โดยเฉพาะอย่างย่ิง การเสนอตัวจัด เอฟวัน ศึกรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก เป็นโครงการใหญ่ที่น่าสนใจไม่น้อย แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขอย้ำว่า ยังเป็นเพียงเรื่องที่น่าสนใจเท่านั้น ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในทันที ซึ่งผมมีแนวทางว่า หากจะต้องจัดกีฬา หรือมีโครงการใหญ่ ๆ อะไร จะต้องทำอย่างรอบคอบ มีการศึกษาผลดีผลเสียอย่างจริงจังในทุก ๆ ด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ถ้าคำตอบของผลการศึกษา ออกมาน่าพอใจ ผมก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อ แต่ถ้าดูแล้วไม่เกิดประโยชน์ ก็จะไม่ดึงดันอย่างเด็ดขาด” ผู้ว่าการกกท. กล่าว     

    นอกจากนี้ ดร.ก้องศักด กล่าวด้วยว่า การจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน และในระยะอื่น ๆ ระดับนานาชาติ ก็เป็นกีฬาอีกประเภทที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องยอมรับว่า ในเวลานี้การแข่งขันวิ่งในประเทศไทย มีต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในแต่ละสัปดาห์ ก็มีการจัดหลายรายการ จึงมีแนวคิดที่จะผลักดันให้มีการวิ่งมาราธอนระดับโกลด์ ขึ้น ในเรื่องนี้ก็จะได้หาศึกษาหาข้อมูล เพื่อดำเนินการให้ได้ต่อไป เพราะหากมีรายการใหญ่ ก็จะมีนักวิ่งระดับโลก เดินทางมา ซึ่งแน่นอนว่า ยังจะส่งผลถึงชื่อเสียงของประเทศ รายได้จากการใช้จ่ายของนักกีฬาอีกไม่น้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ