ข่าว

"แสตมป์" เปิดหัวโมโตทรียอดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามผู้นำแค่ 0.639 วินาที

สุดยอดศึกชิงจ้าวความเร็วสองล้ออันดับหนึ่งของโลก โมโตจีพี  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยกับการเป็นเจ้าภาพภายใต้ชื่อรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018”

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม เป็นการลงซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี ที่มีดาวบิดระดับพระกาฬจากทั่วโลกลงสัมผัสสนานช้างฯ​ เป็นครั้งแรก นำโดย “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ชาวอิตาเลียนจาก ทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง มาเวริค บีญาเลส

ผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่า บีญาเลส สามารถกดเวลามาเป็นอันดับ 2 หลังจบการซ้อม 2 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.121 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.031 วินาที เท่านั้น โดยนับเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับยอดทีมแข่งจากญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

ด้าน รอสซี่ ที่ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 2 ในการซ้อมครั้งแรก มีการทดลองเซ็ตอัพหลายอย่างในการซ้อมครั้งที่ 2 ก่อนที่จะยังสามารถอยู่ในกลุ่มท็อปเท็นของวันแรกได้สำเร็จ รั้งอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.398 วินาที ตามหลังหัวแถวเพียง 0.308 วินาที เท่านั้น

ส่วน โยฮัน ซาโก้ นักบิดฝรั่งเศสจาก ทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี รั้งอันดับ 10 ตามหลัง 0.331 วินาที ตามด้วยทีมเมทชาวมาเลเซียนอย่าง ฮาฟิซ ไซอาห์ริน ในอันดับ 18 ด้วยเวลาตามหลังหัวแถว 1.087 วินาที

ขณะที่การแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็เรียกเสียงเฮให้กับแฟนๆ ชาวไทยอย่างมาก เมื่อนักบิดฮีโร่ชาวไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม

ในวันแรก อภิวัฒน์ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างมาก ด้วยการกดเวลารั้งอันดับ 16 ของเวลารวมจากการลงซ้อม 2 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.054 วินาที เร็วตามหลังหัวแถวเพียง 0.639 วินาที และนับเป็นการกดเวลาเร็วกว่าในช่วงซ้อมครั้งแรกกว่า 1 วินาทีเลยทีเดียว

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะทำการควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ส่วน “แสตมป์” อภิวัฒน์ ก็มีคิวลงซ้อมและจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้เช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ