ข่าว

กลุ่ม ปตท. ฉลองชัยทัพไทยคว้าชัยเอเชี่ยนเกมส์ 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยร่วมภาคภูมิใจไปด้วยกัน #PrideOfThailand

 นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.)  เป็นประธานในงาน “กลุ่ม ปตท. ฉลองชัยทัพนักกีฬาไทยเอเชียนเกมส์ 2018  #PrideOfThailand” เพื่อแสดงความยินดีและขอบคุณนักกีฬาและผู้บริหารสมาคมกีฬาที่กลุ่ม ปตท. สนับสนุน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง พร้อมมอบเงินรางวัลรวมกว่า 3,500,000 บาท ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.

 

“กลุ่ม ปตท. ภาคภูมิใจที่นักกีฬาเหล่านี้สามารถสร้างผลงานที่ดีนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย รวมทั้งยังได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาทุกคนที่มีความทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจ เพื่อแสดงศักยภาพด้านกีฬาออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ได้อย่างยอดเยี่ยม จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองชัยชนะ และแสดงความขอบคุณทัพนักกีฬาไทยที่เป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ในครั้งนี้ และขอให้ทุกคนยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อม เพื่อความพร้อมในการแข่งขันกีฬาระดับโลกครั้งต่อไป สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้ง” นายชาญศิลป์ กล่าว

กลุ่ม ปตท. ได้มอบเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาในสมาคมกีฬาซึ่งกลุ่ม ปตท. สนับสนุนและได้รับเหรียญจากการแข่งขัน โดยแบ่งเป็น เหรียญเงิน เหรียญละ 200,000 บาท และเหรียญทองแดง เหรียญละ 100,000 บาท และพร้อมกันนี้ ยังได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาที่ไม่ได้รับเหรียญและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนผ่านสมาคมกีฬา สมาคมละ 300,000 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 1 เหรียญเงิน จากประเภทคู่ผสม พร้อมเงินสนับสนุนสมาคม รวมเป็นเงิน 700,000 บาท

สมาคมบริดจ์แห่งประเทศไทย 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมผสม และ 1 เหรียญทองแดง จากประเภทคู่ผสม พร้อมเงินสนับสนุนสมาคม รวมเป็นเงิน 1,700,000 บาท

สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 2 เหรียญทองแดง พร้อมเงินสนับสนุนสมาคม รวมเป็นเงิน 700,000 บาท

สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จำนวนสมาคมละ 300,000 บาทและนักกีฬาขี่ม้าที่ ปตท. ให้การสนับสนุน จำนวน 40,000 บาท

สำหรับเอเชียนเกมส์ 2018 กลุ่ม ปตท. ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจนักกีฬา ผ่านกิจกรรม “ปตท. พาเชียร์ไทยติดขอบสนาม เอเชียนเกมส์ 2018" #PrideOfThailand โดยพา40 ผู้โชคดี ลัดฟ้าไปร่วม ทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยติดขอบสนามกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 20-22สิงหาคม พร้อมทีมเชียร์เอกลักษณ์ไทย “สามารถ แขนควง” และ “ลอยด์ เงาะป่า” และเสริมทัพด้วยบรรดาเหล่าหัวหน้าทีมเชียร์กิตติมศักดิ์ อาทิ น้าติง ฮาร์ดคอร์ ดีเจพล่ากุ้ง ดีเจโทนคุง และดีเจปาล์ม จาก FM 99 ซึ่งล้วนแต่ได้ไปสร้างสีสัน ความสนุก รอยยิ้ม และส่งเสียงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยให้ดังกระหึ่มฮอลล์แบบติดขอบสนาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทย และความมีสปิริตของนักกีฬาไทย สู่สายตาชาวโลก

ความยิ่งใหญ่จากความสำเร็จในด้านกีฬาของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับภูมิภาคหรือนานาชาติ ไม่เพียงแต่เกิดจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละของเหล่านักกีฬาเท่านั้น แต่ยังสร้างความภูมิใจทุกครั้งที่คณะนักกีฬาไทยนำธงชาติไทยลงสนาม นับเป็นความสำเร็จที่คนไทยมีความรู้สึกภาคภูมิใจร่วมกันเสมอ

กลุ่ม ปตท. ในฐานะองค์กรของคนไทย พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพของนักกีฬาไทยให้ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและให้คนไทยร่วมภาคภูมิใจไปด้วยกัน #PrideOfThailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ