ข่าว

เจ็ตสกีไทยแรงไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองหนุ่มดาวรุ่งเบิ้ลแชมป์โลก

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก "เวิลด์ ไฟนอล 2018" ที่ เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐ อเมริกา  เข้าสู่วันที่ 3 ของการชิงแชมป์โลก เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ยังเป็นวันของนักเจ็ตสกีดาวรุ่งทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์โลกในครั้งนี้เหมือนการแข่งขันในสองวันแรก

ในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Limited) นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ดาวรุ่งวัยยังไม่เต็ม 15 ปี ที่ได้แชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตจากรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) ในการแข่งขันวันแรกมาทำดับเบิลแชมป์ประเภทเจ็ตสกียืน ยังฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ ซาเลม อัลมูทาว่า ตัวเต็งจากคูเวตได้อีกรุ่น

นันทวัฒน์ รักษามาตรฐานการขับขี่ได้เหมือนรุ่นแรก และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโต คว้าแชมป์โลกปีนี้ได้เป็นรุ่นที่ 2 โดยมี อัลมูทาว่า เป็นอันดับ 2 และ อับดุลลาห์ อัล ฮัมมาดี จากยูเออีเป็นอันดับ 3 นอกจากนี้ นันทวัฒน์ ยังลงลุ้นแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่างกึ่งอาชีพเจ็ตสกียืนห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Expert Ski Stock) อีกรุ่น ซึ่งแม้เป็นรองเรื่องพละกำลังแต่ยังคว้าตำแหน่งอันดับ 3 มาครองได้  

 ธีรภัทร มีชัย วัย 14 ปีที่เพิ่งได้แชมป์โลกครั้งแรกในชีวิตในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี (Amateur Runabout 1100 SS) ในวันแรก มาทำดับเบิลแชมป์เช่นกันในประเภทสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง เรค ไลท์ส (Amateur Rec Lites) โดยในโมโตแรกนักแข่งไทยต่างทำผลงานได้ดี ธีรภัทร ออกนำโด่งและเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 โดยมี ประดิษฐ บุรี เป็นอันดับ 2 และ อรรถพล คุณสา เป็นอันดับ 3 ก่อนที่โมโต 2 ธีรภัทร ก็ยังควบเจ็ตสกีได้เหนือกว่าคนอื่นๆเป็นอันดับ 1 อีกโมโต คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จ ซึ่งโมโตนี้ ประดิษฐ บุรี เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ อรรถพล เข้าที่ 3 รวม 2 โมโต ประดิษฐ ได้รองแชมป์โลก และ อรรถพล คว้าอันดับที่ 3

ในรุ่นอื่นๆที่นักแข่งไทยลงแข่งขันในวันเดียวกัน ประดิษฐ บุรี ได้อันดับ 3 รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกียืน จีพี, ด.ช. อคิน นิพัทธ์เจริญ ได้อันดับ 5 รุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน 10-13 ปี และรุ่นสปอร์ต สเปค สุภทัต ฟูตระกูล กับ เชาวลิต เกื้อจรูญ สู้ความแรงเรือนักแข่งเจ้าถิ่นไม่ไหวไม่ติด 5 อันดับแรกด้วยกันทั้งคู่

สรุปผลงานการชิงแชมป์โลก 3 วันแรกของทีมชาติไทยคว้าไปแล้ว 5 แชมป์โลก 3 รองแชมป์โลก และได้อันดับ 3 อีก 5 รุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ