ข่าว

"เอกสิทธิ์ จูมเจริญ" ถือธงไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำทัพคนพิการเปิดเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาพาราไทย ชุดลุยศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศ อินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่จะทำหน้าถือธงชาติไทย นำคณะนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ในครั้งนี้เราจะได้มอบหมายหน้าที่นี้ให้กับ เอกสิทธิ์ จูมเจริญ นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศมาอย่างยาวนาน ถือเป็นนักกีฬาที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และเป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแรงทางด้านร่างกายทำให้คณะกรรมการฯ มอบหน้าที่อันทรงเกียรติในครั้งนี้ให้ เพราะการถือธงเข้าร่วมพิธีเปิดนั้นต้องใช้เวลานานพอสมควร

เอกสิทธิ์ จูมเจริญ นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับหน้าที่เป็นผู้ถือธงชาติไทย นำคณะนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในการแข่งขันรายการนี้ เพราะหน้าที่นี้ถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของตนอีกครั้ง และตนรู้สึกตื่นเต้นมากกับการทำหน้าที่ในครั้งนี้ ส่วนเรื่องเป้าหมายในการแข่งขันตนต้องการทำผลงานของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญรางวัลให้ประเทศไทยให้ได้อีกครั้งเช่นกัน

สำหรับประวัติของ เอกสิทธิ์ จูมเจริญ เป็นแกนหลักของทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชายทีมชาติไทย ชื่อเล่น ต้น เกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2523 อายุ 38 ปี เป็นชาวจังหวัดชลบุรี เกียรติประวัตที่ผ่านมา เคยพาทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ (5 คน) 6 สมัย และ แชมป์อาเซียนพาราเกมส์ (3 คน) 3 สมัย พาทีมไปเข้าร่วมการแข่งเอเชียนพาราเกมส์ทุกครั้ง และเคยไปเล่นลีกอาชีพ ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 

สำหรับกำหนดการพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2018  จะมีขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม ที่สนาม เกอลอร่า บัง การ์โน หรือ เสนายันต์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับเกียรติจาก นาย โจโก วิโด โด ประธานาธิบดีแห่งอินโดนีเซีย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ