ข่าว

"เอเชี่ยนพาราเกมส์" ป่วน - อิเหนาไม่พร้อม!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาไทยเปิดห้องไปถึงกับผงะ ฝุ่นเต็มห้อง

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศ อินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2561 หลังจากได้ยกทัพออกเดินทางไปถึงประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเข้าที่พักในหมู่บ้านนักกีฬากลางกรุงจาการ์ตา เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ตุลาคม   

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.  ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดที่ 2 ที่ ประกอบด้วย นักกีฬาว่ายน้ำ,ยิงปืน และ แบดมินตัน ได้ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 435 เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้แล้วเช่นกัน

ขณะเดียวกัน พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า เวลานี้เรามีปัญหาติดขัดเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องบัตรประจำตัวนักกีฬา (เอดีการ์ด) ซึ่งเรื่องนี้เราพยายามดำเนินการเพื่อขอให้นักกีฬามาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ก่อนหน้านี้แล้ว แต่เจ้าภาพอินโดนีเซีย ยังไม่ยอมมาให้เรา และเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ซึ่งเป็นวันที่นักกีฬาเราเดินทางมาถึง ทำให้ติดขัดปัญหาเรื่องนี้อย่างมาก เพราะนักกีฬายังไม่มีเอดีการ์ด และต้องมารับที่สนามบิน ทำให้จึงเกิดความวุ่นวาย และมีนักกีฬาบ้างคนของไทยยังไม่มีเอดีการ์ด ทำให้ต้องรอเจ้าภาพทำบัตรชั่วคราวให้ก่อน ทำให้นักกีฬาเราต้องติดปัญหานี้อยู่ที่สนามบินนานมาก

“อีกเรื่องที่นักกีฬาไทยมาเจอเมื่อเดินทางถึงคือ เรื่องสถานที่พักของนักกีฬา ในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเจ้าภาพ ไม่ได้มีการทำความสะอาดไว้เลย นักกีฬาเราเองต้องมาทำความสะอาดเองทั้งหมด จึงสามารถเข้าพักได้ ซึ่งเราได้ตำหนิเรื่องนี้ไปกับเจ้าภาพแล้ว” 

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่ออีกว่า แต่ปัญหาที่ตนกังวลที่สุดในเวลานี้ คือเรื่องการขนส่ง โดยเฉพาะเรื่องรถรับ-ส่ง ที่อาจไม่เพียงพอกับนักกีฬา เพราะเจ้าภาพมีกำหนดให้แต่ละชาติต้องมีการจองรถล่วงหน้าในทุกๆ ครั้งก่อนจะออกเดินทางไปสนามแข่ง ทำให้ตนเองค่อนข้างกังวลเรื่องนี้พอสมควร เพราะหากวันแข่งขันรถไม่เพียงพอ อาจทำให้ส่งผลต่อการเดินทางไปเแข่งขันของนักกีฬาไทยได้ ทำให้เวลานี้ตนพยายามเจราจาเพื่อให้ทาง เจ้าภาพปรับปรุงเรื่องนี้เป็นการด่วนแล้ว ซึ่งทางเจ้าภาพกำลังมีการประชุมเพื่อแก้ปัญหากันอยู่ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ