ข่าว

4แนวรุกที่ผีแดงควรคว้าตัวแทน"อเล็กซิส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากย้อนไปเมื่อตลาดนักเตะหน้าหนาวที่แล้ว ชื่อว่าแฟนๆของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรู้สึกยินดี และปลาบปลื้มที่ต้นสังกัดประกาศเซ็นสัญญากับ อเล็กซิส ซานเชซ

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากดาวเตะวัย 29 ปี พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นแข้งชั้นยอดด้วยการพาทีม “ปืนใหญ่” ประสบความสำเร็จมากมาย เข่น แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย พร้อมทำไปถึง 60 ประตูจาก 122 นัดรวมถึงประสบการณ์ในวงการลูกหนังที่ผ่านมาการค้าแข้งในหลายลีกทั้ง กัลโช เซเรีย อา กับ อูดิเนเซ และลาลีกา สเปน กับ บาร์เซโลนา

ถึงกระนั้นในปัจจุบันเชื่อว่าแฟน “ปีศาจแดง” คงจะคิดเป็นอีกแบบ เนื่องจากกองหน้าทีมชาติชิลีรายนี้ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ เนื่องด้วยสไตล์การเล่น หรือความมั่นใจ หลังทำผลงานยิงไปเพียง 2 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 23 นัด ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังมากสำหรับนักเตะระดับ อเล็กซิส และล่าสุดในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 ก.ย.) เจ้าตัวก็ไม่มีชื่อในทีมทั้งตัวจริง และสำรอง

เป็นเหตุให้ “โครัล” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ เปิดเรตที่ อเล็กซิส จะอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือน ม.ค.นี้ โดยมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นทีมเต็งในการคว้าตัวไปร่วมทัพ

แน่นอนว่าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสีย อเล็กซิส ไปจริงๆ ชูเซ มูรินโญ ต้องหาตัวแทนในเกมรุกเข้ามาเสริมทัพแทน โดยก็มีแข้งหลายรายที่น่าสนใจ และคงมาแทนตำแหน่งของดาวเตะชื่อดังรายนี้ได้อย่างเหมาะสม

 

เมซุต โอซิล (อาร์เซนอล)
สำหรับดาวเตะของ อาร์เซนอล รายนี้ เป็นเป้าหมายของ มูรินโญ มาอย่างยาวนาน เนื่องจากทั้งคู่เคยร่วมงานกับสมัยอยู่ที่ เรอัล มาดริด ซึ่งทางเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส พยายามจะดึงตัวแนวรุกชาวเยอรมนี รายนี้มาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลายครั้งแต่ก็ยังไม่สำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่สุดท้าย โอซิล ก็ต่อสัญญากับ “ปืนใหญ่” ออกไปถึงปี 2021
ถึงกระนั้นในช่วงซีซั่นนี้ โอซิล ยังไม่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ภายใต้แผนการเล่นของ อูไน เอเมรี เทรนเนอร์คนใหม่ ที่โยกเขาไปเล่นในตำแหน่งปีก แทนที่จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก จนเจ้าตัวโดนเสียงวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นอย่างมากมาย เป็นเหตุให้มีข่าวว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้
โดยหาก “เรด เดวิลส์” ได้ตัวแข้งวัย 29 ปีมาร่วมทัพ เขาจะเติมเต็มทีมในส่วนที่ขาดหายไป นั่นก็คือ “ตัวเชื่อมเกม” ระหว่างกองกลาง กับกองหน้า เนื่องจากขณะนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะในตำแหน่งที่เป็นกองกลางตัวรุกแบบธรรมชาติ ส่งผลให้ โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวจริงไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร ซึ่งถ้า โอซิล ที่มีจุดเด่นเรื่องการเล่นบอลแบบสร้าสรรค์เข้ามา เขาจะสามารถยกระดับเกมรุกของทีมได้มากกว่า อเล็กซิส ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้ากึ่งปีกอย่างแน่นอน

วิลเลียน (เชลซี)
หาก อันโตนิโอ คอนเต ยังได้อยู่ในตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เชลซี อยู่ในซีซั่นนี้ เชื่อว่า วิลเลียน คงจะไม่ได้อยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไป เนื่องจากมีข่าวลือหนาหูว่าทั้ง 2 คนมีปากเสียงกันอย่างหนัก อย่างไรก็ตามหลังจากเปลี่ยนกุนซือเป็น เมาริซิโอ ซาร์รี ส่งผลให้ปีกทีมชาติบราซิลยังอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ต่อไป
ถึงกระนั้นอนาคตของดาวเตะวัย 30 ปีรายนี้ก็ยังไม่แน่นอน เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถยึดตัวจริงในทีมของ ซาร์รี ได้แบบถาวรด้วยฟอร์มการเล่นที่เป็นรอง เปโดร โรดริเกวซ ปีกทีมชาติสเปน ส่งผลให้ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากหวนกลับมาล่าตัวอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของ มูรินโญ รายนี้อีกครั้ง พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ก็มีสิทธ์สูงที่ วิลเลียน อาจตัดสินใจย้ายทีม
โดย มูรินโญ คือคนที่จัดการเซ็นสัญญาให้ วิลเลียน ย้ายมาอยู่กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เมื่อปี 2013 ทำให้เขารู้สไตล์การเล่น และศักยภาพของปีกผู้นี้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าถ้าได้ร่วมงานกันอีกครั้ง วิลเลียน จะรีดศักยภาพของตัวเองออกมาได้แบบเต็มที่ และช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผงเกมรุกที่แข็งแกร่งมากกว่าปัจจุบันไม่มากก็น้อย

เปาโล ดีบาลา (ยูเวนตุส)
อีกหนึ่งดาวเตะที่เป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน พร้อมเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนๆอยากให้มาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มากที่สุดในช่วง 2-3 ปีหลัง
เหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากแนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ มีจุดเด่นทั้งเรื่องการพาบอลไปกับตัว, การจ่ายบอลแบบชาญฉลาด และการยงประตูที่เฉียบคม นอกจากนั้นยังสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง กองหน้ากึ่งปีก, กองกลางตัวรุก และกองหน้าตัวเป้าอีกด้วย
ทว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ยูเวนตุส จะยอมปล่อยกองหน้าตัวความหวังรายนี้ออกจากทีม เนื่องจากอายุการใช้งาน รวมถึงฟอร์มการเล่นซึ่งนับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดียม เมื่อปี 2015 เขาก็พาทีมคว้าแชมป์ไปแล้วหลายรายการ ทั้ง กัลโช เซเรีย อา 3 สมัย และโคปปา อิตาเลีย 3 สมัย
อย่างไรก็ตามหลังการมาของ คริสเตียโน โรนัลโด ทำให้บทบาทของ ดีบาลา ในทีม “ม้าลาย” ดูจะดร็อปลงไปอย่างชัดเจน เนื่องจากทุกคนในทีมไปโฟกัส และพยายามป้อนบอลให้กับ “ซีอาร์ เซเว่น” พังประตูให้ได้
ทำให้อาจจะถึงเวลาแล้วที่ ดีบาลา ควรจะย้ายออกมาเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆในต่างแดน ซึ่ง “ปีศาจแดง” ก็ยินดีพร้อมรับแม้จะต้องเสียเงินค่าตัวเป็นจำนวนมหาศาลก็ตามเพื่อให้ทีมมีเกมรุกที่ดีขึ้น และกลับมาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ควรจะเป็น

อิสโก (เรอัล มาดริด)
อีกหนึ่งจอมทัพที่ไม่มีแฟนบอลคนใดสงสัยเรื่องฝีเท้าของเจ้าตัว เนื่องจากเขาเป็นนักเตะเกมรุกที่มีศักยภาพครบเครื่อง ทั้งการเลี้ยงบอล, ทักษะการจ่าย รวมไปถึงการยิงประตูที่เฉียบคมด้วยเท้าซ้าย
ถึงกระนั้นเขากลับไม่ค่อยได้รับความสำคัญมากนักในทีม เรอัล มาดริด เหตุเพราะก่อนหน้านี้ “ราชันชุดขาว” มีนักเตะที่ชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด อยู่ ทำให้เจ้าตัวมักจะถูกมองเป็นพระรองอยู่เสมอ ทั้งๆที่สถิติส่วนตัวเวลาลงสนามนั้นไม่ได้เป็นรอง “ซีอาร์ เซเว่น” แต่อย่างใดรับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ตั้งแต่ปี 2013
ทำให้แข้งวัย 26 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายออกจากทีม “โลส บลังโกส” มาหลายซีซั่น โดยมีหลายทีมทั้ง เชลซีม ลิเวอร์พูล รวมถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ
โดยถึงแม้ว่า โรนัลโด จะย้ายออกไปแล้ว แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นเชื่อว่ากองกลางทีมชาติสเปนรายนี้ มีความคิดที่อยากจะย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนดูบ้าง และจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมด้วยตำแหน่ง และสไตล์การเล่นหาก “ปีศาจแดง” หวังคว้าตัวไปอยู่ในทีมแทนที่ของ อเล็กซิส จริง

ดาวเตะทั้ง 4 รายคือแข้งในเกมรุกที่เหมาะสมในการดึงตัวเข้ามาร่วมทัพหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสีย อเล็กซิช ไปจริงๆในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ อย่างไรก็ตามแข้งทีมชาติชิลีอาจจะอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปเพื่อพิสูจน์ตัวเองก็เป็นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ