ข่าว

"ทัพพาราไทย" ลัดฟ้าลุยศึกเอเชียนพาราเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมเต็มสูบ ไม่กลัวแผ่นดินไหว 

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 6-13ตุลาคม  ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ คณะทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดแรกได้ออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG433 ไปยังประเทศอินโดนีเซีย แล้ว  

 

  "ทัพพาราไทย" ลัดฟ้าลุยศึกเอเชียนพาราเกมส์

 "บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมของทัพนักกีฬาไทยในเวลานี้ ทุกคนพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซนต์ เพราะได้เตรียมความพร้อมฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 9 เดือน  

"สำหรับเรื่องเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ที่เกิดขึ้นประเทศอินโดฯ ไม่น่ากังวลอะไรมากนัก เพราะคณะกรรมพาราลิมปิกฯ ได้ให้ท่านเลขาคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เดินทางไปล่วงหน้าเพื่อประสานงานกับสถานทูตไทยในอินโดนีเซีย ไว้เพื่อเป็นการป้องกันหากเกิดเหตุฉุกเฉิน และรับรองความปลอดภัยในทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ที่สำคัญ นักกีฬาเราส่วนใหญ่มีประสบการณ์การแข่งขันกีฬาระดับชาติค่อนข้างมาก" 

"ส่วนเป้าหมายคือ การคว้าอันดับ1ในชาติอาเซียนให้ได้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากการเตรียมความพร้อมที่ดีในครั้งนี้จะทำให้ทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จและทำผลงานได้ตามเป้าหมายได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้อยากฝากพี่ๆน้องๆ สื่อมวลชนช่วยประสัมพันธ์การแข่งขันของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ด้วย และอยากให้แฟนๆกีฬาชาวไทยมาร่วมส่งกำลังใจให้กับพวกเรากันเยอะๆด้วยครับ"  ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว

 

 

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3มีจำนวนทั้งสิน 372คน แบ่งเป็น นักกีฬา 237คน, ผู้ฝึกสอน โค้ช รวมเจ้าหน้าที่ 135คน ส่งแข่งทั้งสิ้น 14ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, โกลบอล, ยูโด, กรีฑา, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, โบว์ลิ่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, วีลแชร์เทนนิส ทั้งนี้ผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

"ทัพพาราไทย" ลัดฟ้าลุยศึกเอเชียนพาราเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ