ข่าว

"ดาม ศรีจันทร์ " จากเทควันโด สู่มวยไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดค่ายมวยไทย "อโยธยาไฟต์"

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  และ ดาม ศรีจันทร์ อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ในฐานะโปรโมเตอร์จัดมวยไทย พร้อมด้วยบรรดาอดีตนักมวยไทยชื่อดังจำนวนหลายคน ร่วมกันเปิดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ “Krudam fight 9 “ ซึ่งเป็นการสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 ก.ย.

สำหรับมวยไทยรายการนี้ เปิดโอกาสให้นักมวยต่างค่าย ต่างเวที ต่างอคาเดมี่ ขึ้นชก จำนวนทั้งสิ้น 22 คู่ เป็นนักมวยชาย 10 คู่ และ นักมวยหญิงอีก 12 คู่ ส่วนใหญ่เป็นนักมวยไทย ชกกับ นักมวยต่างชาติ จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา, เยอรมัน, อิหร่าน และ เวียดนาม โดยใช้กติกามวยไทย

ดร.ศักดิ์ชาย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี น่ายกย่องสำหรับเด็กหนุ่มที่อดีตมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แล้วผันตัวเองมาเป็นครูมวยไทย จนเป็นโปรโมเตอร์จัดการชกมวย  ซึ่งสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยินดีให้การสนับสนุน อย่างเต็มที่ เนื่องจากเป็นการร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาวงการมวยไทยให้เป็นที่แพร่หลายเป็นที่นิยมของนักมวยไทย และ ชาวต่างชาติ เช่นเดียวกับที่สมาคมฯได้ดำเนินมาตลอด 

    ขณะที่ ดาม ศรีจันทร์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขันครั้งนี้ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬามวยไทย อนุรักษ์แม่ไม้มวยไทย และสร้างเวทีมวยไทย สำหรับนักมวยหน้าใหม่ และ นักมวยนักเรียน นักมวยเยาวชน ที่ต้องการขึ้นเวทีอยากชกเพื่อหาประสบการณ์ รายการนี้เป็นเวทีสำหรับนักมวยต่างค่าย ต่างเวที ต่างอคาเดมี่ ขึ้นชกโดยไม่มีข้อแม้ เพียงแต่ต้องชกภายใต้กฏเกณฑ์ กติกามวยไทย ที่ถูกต้อง ทั้งนี้มุ่งหวังสร้างนักมวยหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการ และไม่ได้หวังถึงรายได้หรือจัดเพื่อเป็นธุรกิจแต่อย่างใด  

    นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดค่ายมวยไทย “อโยธยาไฟต์”  และ สำนักดาบพุทไธสวรรค์ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะเป็นการเปิดสอนมวยไทย และ ฟันดาบไทย โดยมี แก้ว แฟร์เท็กซ์ หรือ วีระศักดิ์ ยิม อดีตแชมป์ เค-วัน, สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 , สุวิทย์เล็ก และ ดาม ศรีจันทร์ เป็นครูสอน ถ่ายทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทย และ ฟันดาบให้อย่างใกล้ชิด

    ผู้สนใจเรียนมวยไทย และ เรียนเรื่องดาบไทย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 094-1985947 ได้ทุกวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ