ข่าว

นักกีฬาพาราไทย เข้ารับพร "สมเด็จพระสังฆราช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังใจ ก่อนแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพาราไทยชุด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-13 ต.ค.นี้ ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ เข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเสด็จประทานพระสัมโมทนียกถาและประพรมพระพุทธมนต์ ที่พระวิหารวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กทม.

 

 

ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราช ได้ประทานพรให้ทัพนักกีฬาพาราไทย และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วัน ให้นักกีฬาทุกคนที่กว่าจะได้เป็นทีมชาติ กว่าจะได้แข่งขัน ย่อมผ่านการฝึกฝนด้วยความอุตสาหะ บุคคลผู้มีจิตใจเข้มแข็ง แม้ไม่มีร่างกายเหมือนคนปกติ ย่อมไม่เป็นอุปสรรค ยังมีความสามารถฝึกฝนตนเองจนเป็นนักกีฬาระดับชาติมาได้ เป็นที่น่ายินดี น่าอนุโมทนาสาธุการ เห็นว่าท่านผู้มีความเข้มแข็ง เป็นผู้ที่มีคุณธรรมที่พระพุทธเจ้าสรรเสริญ ด้วยความเป็นผู้ที่มี ขันติ ความอดทน วิริยะ ความเพียร ความพยายาม เขาทำได้เราทำได้เท่าที่จะทำได้ ใช่ว่าคนปกติจะทำได้อย่างนี้ขอให้มั่นใจ จริงใจ สู้ ขอให้มีธรรมะของพระพุทธเจ้า ในโอกาสที่จะเผยแผ่เกียรติภูมิของประเทศชาติในด้านกีฬา ขอให้ข้อคิดคติประจำใจ  ท่านทั้งหลายจงเป็นผู้ยินดีในความไม่ประมาท ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีสติ สัมปชัญญะ ความรู้ตัว มีสติปัญญา  และจงนำผลสำเร็จ กลับมาให้เป็นที่น่าเชิดชูและเป็นที่รู้โดยทั่วกัน ขอให้คิดว่าการไปแข่งครั้งนี้เป็นการไปสานความสามัคคีกับเพื่อนนักกีฬาทั่วเอเชีย เอาทั้งด้านความเป็นมิตร การสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ให้ประเทศอื่นรู้ว่าเราไม่ด้อย เรามีความสามารถ และประสบความสำเร็จ ให้ตนเองมีความภูมิใจในอุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้

 

 “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์  ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า โดยการเข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกในครั้งนี้สร้างความปลาบปลื้มและขวัญกำลังใจที่สูงให้ให้กับ ของคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติทุกคนเป็นอย่างยิ่ง และขอให้ทุกคนมีจิตใจที่แน่วแน่สร้างความสำเร็จมาให้กับประเทศ ซึ่งทำให้ตนเชื่อพรจากพระองค์เป็นพรที่ประเสริฐมาก ที่จะทำให้นักกีฬาทุกมุ่งมั่นทำหน้าของตนเองอย่างเต็มที่เพื่อประเทศอย่างแน่นอน 

“ส่วนเรื่องปัญหาอุปสรรคของนักกีฬาก่อนออกเดินทางที่ผ่านมาอาจจะมีบ้างแต่ทุกสมาคมฯทุกชมรม สามารถแก้ปัญหากันได้เพราะเป็นแค่ปัญหาเล็กน้อยเท่านั้น และที่สำคัญชนิดกีฬายังเดินทางไปแข่งขันกันอยู่เลย ฉะนั้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นเราทำผลงานเพื่อมุ่งเป้าไปที่โตเกียว 2020 อยู่ ทำให้เวลาเราค่อนข้างมีความพร้อม และที่สำคัญทางภาครัฐได้ให้งบประมาณในการเก็บตัวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ค่อนข้างมีความพร้อมเต็มที่ สำหรับเรื่องกังวลเกี่ยวกับปัญหาเจ้าภาพนั้นตนไม่ได้กังวลอะไรมากนัก เพราะเจ้าภาพเองต้องคำนึงภาพรวมในการจัดการแข่งขันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วทำให้เราคงไม่จำเป็นต้องกังวลมากนัก และยืนยันเราพร้อมแล้วที่ทำศึกในครั้งนี้” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว  

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 มีจำนวนทั้งสิ้น 372 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 237 คน, ผู้ฝึกสอน โค้ช รวมเจ้าหน้าที่ 135 คน ส่งแข่งทั้งสิ้น 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, โกลบอล, ยูโด, กรีฑา, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, โบว์ลิ่ง, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, วีลแชร์เทนนิส ทั้งนี้ผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ