ข่าว

วิ่งบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018"

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บีอีซี – เทโร แถลงข่าวจัดงานวิ่ง การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอน รายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ โรงแรมบันยันทรี เมื่อวันที่ 24 กันยายน

การแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ณ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยไฮไลท์งานนี้คือการวิ่งผ่านบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี โดย การแข่งขันจัดขึ้นเป็นปีที่ 3  รับรองการแข่งขันโดย สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) ภายใต้การกำกับดูแลของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกาญจนบุรี, การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชนที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดงานที่ได้ประโยชน์ในเชิงกีฬาและท่องเที่ยว จัดโดย บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ระยะการแข่งขันวิ่ง แบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ค่าสมัคร 720 บาท,ระยะมินิมาราธอน 10.5 กม. ค่าสมัคร 520 บาท และระยะฟันรัน 6.5 กม. ค่าสมัคร 520 บาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2561 ผู้สมัครวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อวิ่ง พร้อมหมายเลขประจำตัวและเหรียญรางวัลหลังจากเข้าเส้นชัย พิเศษ! สำหรับนักวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนที่เข้าเส้นชัยทุกท่านจะได้รับผ้า FINISHER   

พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยสมาคมกีฬากรีฑาฯ ร่วมกับบีอีซี – เทโร ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างดีจากนักวิ่งที่เคยเข้าร่วม การจัดงานวิ่งรายการนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาคมกรีฑาฯ ทั้งการกำหนดจุด การวัดระยะ การดูแลผู้เข้าแข่งขันตลอดเส้นทางการวิ่ง จึงอยากขอเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้กันเยอะๆนะครับ”

นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บีอีซี – เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน  กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่จังหวัดกาญจนบุรี ปีนี้เราจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ต้องขอขอบคุณภาครัฐและภาคเอกชน ผู้สนับสนุนทุกๆฝ่าย ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนเป็นอย่างดี ทำให้การจัดงานออกมาสมบูรณ์แบบในทุกปีที่ผ่านมา งานวิ่งรายการนี้จุดเด่นที่สำคัญคือการวิ่งผ่านบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์โลกของจังหวัดกาญจนบุรี หากนักวิ่งที่เคยมาร่วมในรายการนี้จะทราบดีว่า เส้นทางการวิ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม อากาศในเดือนธันวาคมเย็นสบาย อีกทั้งการเดินทางจากกรุงเทพฯไม่ไกลเลย ส่วนโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สามารถรองรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าสะดวกสบายทุกอย่าง และที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่แพง ซึ่งปีที่แล้วมีนักวิ่งสมัครเต็มทุกระยะ และในปีนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม โดยระยะฮาล์ฟมาราธอน เปิดรับสมัคร 2,000 คน ระยะมินิมาราธอน เปิดรับสมัคร 3,000 คน และระยะฟันรัน เปิดรับสมัคร 3,000 คน ตั้งแต่เปิดรับสมัครมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว อยากขอเชิญชวนนักวิ่งทุกๆท่านมาร่วมวิ่งในรายการนี้กันนะครับ เชื่อว่าทุกท่านจะได้รับมิตรภาพและความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน”

 ครูดิน – สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ได้ฝากถึงนักวิ่งทุกคนว่า “งานวิ่งรายการนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่นักวิ่งไม่ควรพลาด เพราะมีการจัดการที่ได้มาตรฐาน ผมเองไปวิ่งรายการนี้ทุกปี ซึ่งปีนี้ก็จะไม่พลาดแน่นอน นักวิ่งหลายๆคนชมว่ารายการนี้เสื้อสวย เหรียญรางวัลก็สวย ได้ออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพของจังหวัดกาญจนบุรี และค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง อยากเชิญชวนนักวิ่งทุกท่านให้มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้นะครับ”

การแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ณ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สมัครได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ช่องทางสมัครทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 31 ตุลาคม  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟสบุค FB battery river kwai half marathon thailand championship สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 095 – 314 - 9160 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ