ข่าว

ไอโอซี เชิญ "หมูป่า" ไปชม "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมเตะลูกหนังเชื่อมสัมพันธ์ กับ นักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก ด้วย

โธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค้ช รวม 13 คน เข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 หรือกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ฤดูร้อน 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม  ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา 

 

  ไอโอซี เชิญ "หมูป่า" ไปชม "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018"

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี โดย โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีคำเชิญผ่านมายังตน เพื่อเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมด้วยโค้ช รวม 13 คนพร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองของหมูป่าทั้ง 13 คน และทีมงานจากหน่วยงานราชการผู้ติดตามให้การดูแลหมูป่า ได้เข้าร่วมในพิธีเปิด และชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม 2561 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า

ไอโอซี เชิญ "หมูป่า" ไปชม "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018"

ทั้งนี้ ไอโอซี จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ทั้งคณะ เช่น ค่าเดินทางโดยเครื่องบินจากประเทศไทย รวมทั้งค่าที่พักและค่าอาหารให้ทั้งหมด โดยการเชิญครั้งนี้ตนได้ประสานทุกหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า ประธานไอโอซีเชิญทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน พ่อแม่ผู้ปกครองของทั้ง 13 คน และคณะ ให้ได้รับโอกาสในการเข้าพัก ใช้ชีวิตในหมู่บ้านนักกีฬาร่วมกับนักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก หมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน เป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกและสื่อมวลชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า และไม่มีสื่อมวลชนได้รับอนุญาตให้เข้าถึงตัวน้อง ๆ รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง และจะจัดให้ทั้งคณะเข้าชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ จะจัดให้มีการแข่งขันฟุตซอลหรือฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ ระหว่างนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก กับนักกีฬาเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่

 

“หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญจากกีฬาโอลิมปิก คือ นักกีฬาโอลิมปิกเยาวชน คือนักกีฬาที่อายุระหว่าง 15-18 ปี ประธานไอโอซี จัดโปรแกรมให้น้อง ๆ หมูป่าได้เพลิดเพลินไปกับกระบวนการศึกษาที่หลากหลายตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดสำหรับนักกีฬาเยาวชน ที่สำคัญ คือ กระบวนการศึกษาไม่เพียงได้รวมเอานักกีฬายอดฝีมือ และนักกีฬาเยาวชน ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ยังรวมถึงนักกีฬาปัจจุบันหรือนักกีฬาที่เกษียณแล้วด้วย โดยสมาชิกในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จะได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการศึกษาเหล่านั้น อีกทั้งการได้เข้าพักยังหมู่บ้านโอลิมปิกเยาวชน แน่นอนว่า พวกเขาจะได้รับแรงบันดาลใจอย่างมาก” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ไอโอซี เชิญ "หมูป่า" ไปชม "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ