ข่าว

เคาท์ดาวน์ "โมโตจีพี" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยประกาศความพร้อมเต็มร้อย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 เดินทางมาดวลความเร็วครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 15 ภายใต้ชื่อรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ จังหวัดบุรีรัมย์, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) , สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเหล่าพันธมิตร ร่วมกันประกาศความพร้อม เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) ในการร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า “นี่คือก้าวสำคัญของประเทศไทยในการประกาศความยิ่งใหญ่กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ที่ได้รับการจับตาจากแฟน ๆ กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก โดยคาดว่าในช่วงของการจัดงาน จะมีทั้งทีมนักแข่ง ผู้ชม และนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์มากกว่า 100,000 คน วันนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะดูแลนักแข่ง แฟนมอเตอร์สปอร์ต และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศไทย และ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียนในประเทศไทยหลายพันล้านบาท”

การเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ ขระนี้ 100 เปอร์เซนต์เต็มแล้ว เพื่อรองรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก ตั้งแต่การสร้างอัฒจันทร์เพิ่มเติม เพื่อรองรับการชมในทุกพื้นที่รอบแทร็กแข่งขัน เพื่อรองรับผู้ชมจากปรากฏการณ์จำหน่ายตั๋วชมการแข่งขันกีฬาที่มากที่สุดในประเทศไทย, จุดจอดรถยนต์รอบเมืองบุรีรัมย์ ได้มีการประสานงานเพื่อเพิ่มจากจุดจอดปกติของสนาม เพื่อให้ความสะดวกแก่แฟน ๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่เดินทางมายังสนาม พร้อมบริการรถรับส่งฟรี ถึงหน้าทางเข้าสนามแข่งขัน ซึ่งมีมากถึง 26 จุด และยังมีจุดบริการจอดจักรยานยนต์ ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน ซึ่งสามารถรับรองรถจักรยานยนต์ได้จำนวนหลายหมื่นคัน , จุดบริการรถรับ-ส่ง ภายในสนามแข่งขันจะมีถึง 3 สาย พร้อมบริการรับส่งภายในสนามเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชม จากประตูทางเข้าทุกด้าน จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมหน่วยปฐมพยาบาลและห้องน้ำ รอบบริเวณสนาม ครอบคลุมทุกสแตนด์ชมการแข่งขัน พื้นที่ต้อนรับ และลานกิจกรรม

  

ขณะเดียวกัน โมโตจีพีครั้งประวัติศาสตร์ ยังได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนภาคเอกชน ที่เตรียมกิจกรรมพิเศษพร้อมรับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วัน บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้ผู้ชม โมโตจีพี ที่ประเทศไทยมีความสุขที่สุดในโลก ด้วยบัตรเข้าชมราคาถูกที่สุด และกิจกรรมความบันเทิงมากที่สุด ด้วยการเนรมิตร ให้มี “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เอ็กซ์โป” (PTT THAILAND GRANDPRIX EXPO) ซึ่งเป็นการรวมตัวของร้านค้าของผู้สนับสนุนสินค้ามอเตอร์สปอร์ตมากกว่า 100 ร้านค้า , มวยไทย เอ็กซ์โป (MUAY THAI EXPO) พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ เพื่อเผยแพร่ให้มวยไทยดังไกลสู่ระดับโลก

กิจกรรมพิเศษ เริ่มจากวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม จะได้พบกับสุดยอดแม่ไม้มวยไทยนายขนมต้มชิงแชมป์มวยไทยและซุปเปอร์ไฟต์จากนักมวยในตำนานอย่าง “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” พบ “สมรักษ์ คำสิงห์”  , วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม  สนุกสุดมันส์ไปกับ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ใน ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection) นำโดย “ว่าน ธนกฤต”, “อะตอม ชนกันต์” และ “วงเก็ตสึโนว่า” ปิดท้าย วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ พบกับ มินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48 ที่จะมามอบความสุข ด้วยความน่ารักสดใสของน้องๆ จัดเต็ม 16 คน 

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญไปด้วยกัน คนจัดพร้อมแล้ว คนดูพร้อมหรือยัง    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ