ข่าว

ตะกร้อทีม 4 คนเท่านั้นที่น่าห่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวดไทยไล่ล่าแชมป์คิงส์คัพ

ความเคลื่อนไหวทัพลูกหวายทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-30 ก.ย.

ล่าสุดทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เดินทางถึงจังหวัดนครราชสีมาเรียบร้อยแล้ว โดย นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพตะกร้อทีมชายไทย เผยว่า เราเก็บตัวต่อเนื่องกันมาตั้งแต่จบเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ทำให้มีความพร้อมอย่างมาก สำหรับทีมชายลงแข่งขัน 3 ประเภทคือ ทีมชุด, ตะกร้อลอดห่วง และ 4 คนชาย โดยทีมชุดนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ทีม 4 คนชาย แอบเป็นห่วงเล็กน้อย เพราะไทยเคยส่งลงแข่งขันครั้งเดียวในการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และหากเทียบกันจริงๆไทยเป็นชาติ ที่เล่นตะกร้อ 4 คนช้าที่สุดในบรรดาชาติอื่นๆ

 "ตะกร้อ 4 คน จะเล่นแบบไม่มีตัวเสิร์ฟ โดยจะเน้นยิงไปที่ท้ายคอร์ด ซึ่งชาติอื่นจะคุ้นเคยการเล่นลักษณะนี้มากกว่า เนื่องจากส่งแข่งขันมาตลอด อย่างไรก็ตามเราได้ใช้นักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์มาปรับใช้ลงในศึกครั้งนี้ และฝึกซ้อมรูปแบบกันเป็นอย่างดี เชื่อว่าจะคว้าแชมป์ในบ้านของเราได้ ขณะที่ประเภททีมชุดนั้นแน่นอนว่าไม่มีเป้าหมายอื่นนอกจากรักษาถ้วยพระราชทานเอาไว้เป็นสมัยที่ 31 เท่านั้น"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชายไทยกล่าว

นายกมล เผยอีกว่า ศึกคิงส์คัพ เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่สำหรับตน และนักกีฬาทุกคน หากเทียบกับเอเชียนเกมส์แล้ว ถือเป็นศึกที่สร้างความกดดันให้กับทุกคนยิ่งกว่า เพราะเป็นถ้วยที่มีความหมายต่อนักกีฬาและคนไทยทุกคน ที่ผ่านมานักกีฬาหลายคนก็เครียด กดดัน กลัวจะเล่นไม่ได้อย่างที่ซ้อม แต่ก็ถือเป็นบททดสอบอย่างดีที่จะให้ทุกคนนำความรู้สึกที่มีไปปล่อยในสนามแข่งขัน ซึ่งในเอเชียนเกมส์ เราได้พิสูจน์ผลงานมาแล้ว

  สำหรับการแข่งขันตะกร้อคิงส์คัพแบ่งออกเป็น 10 อีเวนต์ ประกอบด้วย ทีมชุดชาย ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 10  ซึ่งไทยเป็นแชมป์มา 30 สมัย, ทีมชุดหญิง ไทยเป็นแชมป์ติดต่อกัน 20 สมัย , คู่ชาย, คู่หญิง, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, 4 คนชาย, 4 คนหญิง, ตะกร้อลอดห่วงสากลชาย และตะกร้อลอดห่วงสากลหญิง ซึ่งทีมชาติไทย ส่งเข้าแข่งขัน 6 ประเภท ประกอบด้วย ทีมชุดชาย, ทีมชุดหญิง ตะกร้อ 4 คนชาย และหญิง ซึ่งเป็น 4 เหรียญทองที่เราได้มาจากเอเชียนเกมส์ ที่อินโอนีเซีย ส่วนอีก 2 ประเภทเป็น ตะกร้อลอดห่วง ชาย และหญิง 

 ส่วนโปรแกรมถ่ายทอดสดทาง บีอีซี เทโร ช่อง 3 จะเริ่มตั้งแต่รอบรองฯ และรอบชิงฯ วันที่ 28 ก.ย. ตะกร้อ 4 คนชายและหญิง, วันที่ 29 ก.ย. ทีมชุดหญิง และวันที่ 30 ก.ย. ทีมชุดชาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ