ข่าว

สถิติยันชัด!! "ซาลาห์" ไม่ได้ฟอร์มร่วงกับหงส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ็อปต้า โจ สื่อบันทึกรวบรวมข้อูมลและสถิติลูกหนัง เผย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวกลั่นลิเวอร์พูล ไม่ได้ฟอร์มตกลงอย่างที่หลายคนสงสัย

โดยจำนวนประตูที่ยิงได้ก็ไล่เลี่ยกับซีซั่นก่อนเมื่อเทียบในช่วงเดียวกัน

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาลนี้ จากการเก็บชัยชนะในลีกได้ครบทั้ง 5 นัด แต่ ซาลาห์ เพิ่งทำประตูได้เพียง 2 ลูก ทั้งที่ได้ลงเป็นตัวจริงทุกเกม ทำให้ดาวเตะชาวอียิปต์โดนตั้งข้อสงสัยเรื่องผลงานในฤดูกาลใหม่
    

อย่างไรก็ตาม ถ้าเทียบเฉพาะในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันของฤดูกาลก่อนนั้นจะเห็นว่าซีซั่นที่แล้ว ซาลาห์ ทำประตูได้ 3 ลูกในเกมลีก 4 นัดแรก ซึ่งถือว่าไม่ได้เหนือกว่าผลงานของเขาในช่วงต้นฤดูกาลนี้มากมายอะไร และหากมองถึง 8 นัดแรกของฤดูกาลก่อน ซาลาห์ ก็ทำไปเพียง 4 ประตูเท่านั้น
     สถิติยันชัด!! "ซาลาห์" ไม่ได้ฟอร์มร่วงกับหงส์ ขณะเดียวกันฤดูกาลนี้ ซาลาห์ ยังมีโอกาสยิงสูงถึง 23 ครั้ง โดย เซร์คิโอ อเกวโร ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเะตคนเดียวที่มีวถิติดีกว่าที่จำนวน 25 ครั้ง

นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังยิงตรงกรอบไปแล้วถึง 9 ครั้ง เป็นรองเพียง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอก ฟูแล่ม ซึ่งยิงตรงกรอบ 10 หนเพียงรายเดียว เท่านั้นไม่พอซีซั่นนี้ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ยังสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้สูงสุดๆ ด้วย โดยในช่วง 5 นัดแรกของลีกนั้น ซาลาห์ สร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนๆ ได้ถึง 16 ครั้ง คิดเป็น 3.36 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม ซึ่งจนถึงตอนนี้มีเพียง ดาบิด ซิลบา ที่สร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้เท่ากับเขา

โดยตลอดทั้งฤดูกาลก่อนค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมของ ซาลาห์ อยู่ที่ 1.91 ครั้งต่อ 90 นาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ