ข่าว

จับตา "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซี ยกเป็นขนไก่ดาวรุ่งในยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  กรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอรเปิดเผยว่า ไอโอซี จับตามองนักกีฬาเยาวชนในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จะมีขึ้นที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า

ในจำนวนนี้มี “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน วัย 17 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกของไทย รวมอยู่ด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคมนี้ ยอดรวมนักกีฬาทั่วโลก จะเดินทางมาร่วมการชิงชัย 4,000 คน

  กุลวุฒิ มีดีกรีเป็นมืออันดับ 1 โลกในระดับเยาวชนอยู่ในขณะนี้ และมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง เนื่องจากผลงานในการแข่งขันที่ผ่านมายอดเยี่ยมต่อเนื่อง คว้าแชมป์ใหญ่ระดับเยาวชนมาแล้ว 4 รายการ อย่างไรก็ตาม จะมีเพียง ลักชยา เซน คู่ปรับเก่าจากอินเดีย เป็นคู่แข่งสำคัญเพียงคนเดียวเท่านั้น และคนนี้ เคยเอาชนะ กุลวุฒิ ในรอบชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มาแล้ว

ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นักกีฬาที่ไอโอซี มองว่าจะเป็นดาวเด่นในยูธโอลิมปิก 2018 ยังมี เซบาสเตียน บาเอซ นักเทนนิสอาร์เจนติน่า, ยูกะ อูเอโนะ นักฟันดาบสากลจากญี่ปุ่น, วาเลนไทน์ มูเนเซโร กับ เปเนโลเป มูซายีมานา นักวอลเลย์บอลชายหาดจากรวันดา, หวัง ซื่อ ฉิน กับ ซุน หยิง ฉา นักเทเบิลเทนนิสจากจีน, ลูซี่ ลี และ อัคชาย บาห์เตีย นักกล์ฟจากสหรัฐอเมริกา, ยูเซียซี อันกูโล นักกรีฑา พุ่งแหลนจากเอกวาดอร์, เทอร์เรนซ์ ซารามันดีฟ นักกีฬาเรือพาย จากมอริเซียส, เคย์ลี แม็กคีโอวน์ นักว่ายน้ำจากออสเตรเลีย, ออร์โซลา ทอธ นักบาสเกตบอลจากฮังการี และ อิสเลย์ วัตสัน นักกีฬาเรือใบจากสหราชอาณาจักร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ