ข่าว

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนเปิดซีซั่น ใครจะไปคิดล่ะครับว่า เชลซีภายใต้กุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ จะพาทีมบินสูงด้วยการออกสตาร์ทด้วยชัยชนะ 5 นัดรวด

เป็นที่เข้าใจกันว่า ก่อนเปิดซีซั่น ทีมสิงห์บลูค่อนข้างที่จะมีปัญหาภายในทีมพอสมควรนะครับ และส่อแววไปถึงขั้นทีมแตกเลยทีเดียว นักเตะหลายคนแสดงท่าทีงอแงอยากย้ายทีม พวกเขาเสียนายทวารตัวหลักอย่างติโบต์ กูร์กตัวส์ ไปให้กับเรอัล มาดริด จนต้องทุบคลังมากกว่า 70 ล้านปอนด์ เป็นสถิติโลกผู้รักษาประตูในการซื้อเกปา อลิซาบาลาก้า นายทวารชาวสเปนวัย 23 ปี จากแอธเลติก บิลเบา เข้ามาทดแทน 

นอกจากนี้ ก็มีข่าวพัวพันที่จะเสียผู้เล่นตัวหลักทั้ง วิลเลี่ยน , เอเด็น อาซาร์ ไม่เว้นแม้กระทั่งเอ็นโกโล่ ก็องเต้ มาตลอดช่วงตลาดซื้อ-ขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายพวกเขาก็สามารถรั้งผู้เล่นตัวหลักเอาไว้ได้ทั้งหมด

 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

5 นัดแรก เมาริซิโอ ซาร์รี่ เริ่มด้วยการนำลูกทีมของเขาบุกไปอัดฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-0 จากนั้นพวกเขาเฝ้ารังสแตมฟอร์ด บริดจ์เฉือนอาร์เซน่อล ของอูไน เอเมรี่ 3-2 

อีก 3 นัดเป็นการบุกชนะนิวคาสเซิ่ล 2-1 , เปิดบ้านทุบบอร์นมัธ 2-0 และเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านถล่มคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 พร้อมทยานขึ้นรั้งจ่าฝูง ด้วยการมี 15 คะแนนเต็ม และมีประตูได้-เสีย ที่มากกว่าลิเวอร์พูลอยู่ 1 ลูก

จะว่าไปแล้วต้องยกเครดิตให้กับกุนซือชาวอิตาเลี่ยนรายนี้ ที่สามารถเข้ามากอบกู้และเรียกทีมสปิริตของทีมให้กลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

 

เรื่องคุณภาพทีมแน่นอนว่า ไม่มีข้อสงสัย เนื่องจากผู้เล่นชุดนี้เกือบ 90% เป็นผู้เล่นชุดที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในยุคของโชเซ่ มูรินโญ่ปี 2014-2015 รวมถึงอันโตนิโอ คอนเต้ปี 2016-2017 โดยมีเอเด็น อาซาร์เป็นแกนหลัก แม้ว่าพวกเขาจะเสียนักเตะอย่างดีเอโก้ คอสต้า , เนมันย่า มาติช , จอห์น เทอร์รี่ แต่ก็มีนักเตะใหม่ อาทิ จอร์จินโญ่ , มาเตโอ โควาซิช , รวมถึงโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์  เข้ามาทดแทน 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

สถิติที่น่าสนใจของพลพรรคสิงโตน้ำเงินครามหลังผ่านไป 5 นัด

-พวกเขากลายเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีกเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยจำนวน 14 ประตู 

-เป็นทีมที่ผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดอยู่ที่ 3,761 ครั้ง (จอร์จินโญ่ เป็นแข้งที่ผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดด้วยจำนวน 509 ครั้ง) และครองบอลมากที่สุดในลีกเฉลี่ย 65.8 % 

-ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเอเด็น อาซาร์  ปีกชาวเบลเยี่ยม ที่นัดล่าสุดเขาตะบันแฮตทริก ส่งผลให้ขึ้นไปนำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกแต่เพียงผู้เดียวหลังยิงไป 5 ประตู บวกกับ 2 แอสซิสต์ ทำให้ตอนนี้อาซาร์กลายเป็น มิดฟิลด์ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดในลีกไปแล้ว โดยแบ่งเป็น 74 ประตู 41 แอสซิสต์ หลังจากย้ายมาสวมเสื้อสิงห์บลูเมื่อปี 2012 

 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

-นี่ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่เชลซีเคยออกสตาร์ทชนะ 5 นัดรวด ซึ่ง 3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาล 2005-2006 และ 2009-2010 พวกเขาจบฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์ถึง 2 ครั้ง (ปี 2010-2011 ได้รองแชมป์)  

จากที่เคยโดนกูรูหลายคนมองข้ามในช่วงก่อนเปิดซีซั่นว่าคงไม่มีทางขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์สู้กับทีมใหญ่ๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า หรือแม้กระทั่งเต็ง 2 อย่างลิเวอร์พูลได้ แต่ในเวลานี้ทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ คือม้ามืดที่ก้าวขึ้นมาขอท้าบัลลังก์แย่งถ้วยที่ขึ้นชื่อว่ามีการแข่งขันสูงที่สุดในโลกอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ต้องมาดูกันว่าเมาริซิโอ ซาร์รี่ จะสามารถปรุงแต่งสิงห์บลูตัวนี้ และพาทีมรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้นานแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ คงไม่มีใครกล้าตัดชื่อสิงโตน้ำเงินคราม ที่ออกสตาร์ทได้อย่างไฉไลเหลือเกินในเวลานี้ได้แล้ว ซึ่งถ้ามีคนคัดค้าน คุณผู้ชมทางบ้านก็ลองมองดูตารางคะแนนในตอนนี้ก็ได้ครับ เพราะมันไม่เคยโกหกใครอยู่แล้ว 

 

ตัวละครลับที่ชื่อ เชลซี!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ