ข่าว

รักบี้หญิงไทยจะได้ไปโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ปี ต้องวางรูปแบบแผนการฝึกซ้อมอย่างจริงจังและเข้มข้น

            "บิ๊กต้น"  พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า แม้ว่าทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทยจะไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซียกลับมาได้ ตนขอน้อมรับผิดชอบทั้งหมดกับผลงานของนักกีฬาทั้งทีมชายและหญิง ซึ่งสมาคมฯ จะต้องมีการประชุมภายในเพื่อหารายละเอียดและจุดบกพร่องแก้ไขกันต่อไป เพราะปีนี้ยังมีอีกหลายรายการในระดับนานาชาติให้ทีมหญิงได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำอันดับในเอเชียให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ สมาคมฯได้  "โค้ชเล็ก" สุภรัตน์ อัลภาชน์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เข้ามาเป็นเฮดโค้ชดูแลทีมหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช อย่าง พ.อ.จุฑา รังสิญานนท์, ชวิอรรถ คล่องตรวจโรค และ ธีรศักดิ์ สิทธิพรวัฒนากุล ทำให้ตัวเองมีความมั่นใจว่า ทุกอย่างจะพัฒนาดีขึ้น โดยเฉพาะระบบทีมเวิร์ค, พละกำลัง, วิทยาศาสตร์การกีฬา และ เทคนิคต่างๆ ฯลฯ จะใส่เข้าไปในทีมรักบี้หญิงชุดใหม่อย่างเต็มที่ เพราะตัวเองมีเป้าหมายลึกๆในใจเอาไว้ว่า ช่วงระยะเวลาอีก 2 ปีข้างหน้ากีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทีมรักบี้หญิงไทยประเภท 7 คน จะสามารถผ่านการควอลิฟายเข้าไปสู่รอบสุดท้ายได้

 นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ ยังกล่าวอีกว่า การที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายใน "โตเกียวเกมส์" ได้นั้น ทีมสาวไทยจะต้องผ่านการคัดเลือกในสนามต่างๆของเอเชีย พร้อมจะต้องทำคะแนนเก็บสะสมให้ได้ติดอยู่ 1 ใน 3 ของเอเชียถึงจะได้สิทธิ์ไป หากลองเปรียบเทียบวัดผลการแข่งขันในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่ผ่านมา เราสามารถคว้าอันดับ 4 มาได้ ทั้งที่จริงเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะเราน่าจะได้เหรียญทองแดงกลับมา แต่ก็มองเห็นโอกาส พร้อมจุดดีและจุดด้อยต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วงเวลาจากนี้ไปอีก 2 ปีข้างหน้าหากเรามีรูปแบบแผนการฝึกซ้อมอย่างจริงจังและเข้มข้น รวมไปถึงการได้โอกาสเดินทางไปแข่งขันกับทีมที่แข็งแกร่งกว่าในทัวร์นาเมนท์ต่างๆ เชื่อว่า เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ไม่เกินความจริง

"ทีมรักบี้หญิงของเรามีโอกาสไปสู่โอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่โตเกียวได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆกันตั้งแต่วันนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของประสบการณ์และเทคนิคที่เรายังเป็นรองอยู่แค่ 2-3 ชาติเท่านั้นเอง หากเราได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและมีแผนการเก็บตัวตลอดทั้งปี ตลอดจนได้เดินทางไปแข่งขันกับชาติมหาอำนาจต่างๆเชื่อว่า ช่วง 2 ปีจากนี้ไปรักบี้หญิง 7 คน จะเป็นอีกหนึ่งกีฬาประเภททีมที่ทำให้คนไทยมีความสุข" พ.ต.ท.กุลธน กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ