ข่าว

"เงือกอุ้ม" ลองสนามแข่งมาราธอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 เงือก-ฉลามยูธอลป.ไทยเก็บตัวโปรตุเกส

นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ประธานฝ่ายว่ายน้ำมาราธอน เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ส่งนักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการ "น่านโถ ซัน มูน เลก มาราธอน สวิม อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" ที่ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 20-23 กันยายน เพื่อเป็นการพัฒนาเวลาและทดสอบศักยภาพ โดยได้เดินทางไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน โดยรายชื่อนักว่ายน้ำจอมอึดของไทย ได้แก่ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, รัชภูมิ ไชยลังกา, สุทธิพงศ์ จันทร์ต๊ะรังศรี, ณฉัตร เนตมณีสุก, พรสุดา ไวนิยมพงศ์, รัชกร วงศ์อนันต์ศักดิ์

สำหรับความเคลื่อนไหว นักว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม นี้ พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  นักว่ายน้ำที่ได้โควตา จำนวน 3 คน ได้แก่ สาริศ เพชรกูล, เสาวนีย์ บุญอำไพ, ณิชา กิจคณากร  จะได้เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศโปรตุเกส เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน โดยมีนายสาธิต หงษ์ทอง คุมทีมไป ทั้งนี้เหตุผลที่เลือกโปรตุเกสเพราะมีสถานที่ฝีกซ้อมที่เหมาะสม และมีวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดีมาก  โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แจ้งว่านักกีฬาชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ทุกคน ต้องออกเดินทางจากประเทศไทยพร้อมกัน จึงต้องให้ทั้ง 3 คนเดินทางกลับมาไทยในช่วงต้นเดือนตุลาคม

"ความคาดหวังในยูธโอลิมปิกเกมส์ ผมไม่ตั้งเป้าสูงถึงเหรียญ เพราะโอกาสเป็นไปได้ยาก อยากให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศหรือ 8 คนสุดท้ายให้ได้ก็ถือว่าน่าพอใจ ก่อนจะกลับมาพัฒนาเพื่อเป็นตัวหลักในซีเกมส์ ปีหน้า ที่ฟิลิปปินส์กันต่อไป" พล.ท.สมควรกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ