ข่าว

"ชบาแก้ว" ลุยสี่เส้าจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" เรียกรวมพล 16 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ยังมีโปรแกรมเตะช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ซึ่งอยู่ในแผนการเตรียมทีมในช่วง 10 เดือนสุดท้ายก่อนไปฟุตบอลโลก 2019

 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ตนไ้เตรียมเรียกลูกทีมเข้ารายงานตัวฝึกซ้อม ในที่ 16 กันยายน นี้ ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี เพื่อเข้าร่วมการอุ่นเครื่องสี่เส้า "CFA International Women's Tournament 2018" ที่มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 1-9 ตุลาคม 

“หลังจบเอเชียนเกมส์ ทางทีมได้สรุปแผนเตรียมทีม 10 เดือน ก่อนไปฟุตบอลโลกว่าต้องการทำอะไรบ้าง โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็พร้อมสนับสนุนทุกด้านเต็มที่ ไม่จะเป็นการอุ่นเครื่องในช่วงต่างๆ รวมถึงการไปเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างประเทศ เพื่อให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีเท้าตลอดจากการฝึกซ้อมและเกมนานาชาติ  

“ในปีนี้บอลหญิงจะมีช่วงฟีฟ่าเดย์อีก 2 ครั้ง ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ก็เป็นจังหวะพอดีที่ทีมชาติจีนขยับทัวร์นาเมนต์สี่เส้ามาเล่นในช่วงนี้  ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เราเข้าร่วมรายการนี้มา 2 ปี ทำผลงานได้ดีและเป็นฟุตบอลคุณภาพ ทำให้เด็กได้ประสบการณ์ เพราะนอกจากจีนที่เราเจอในเอเชียนเกมส์แล้ว ยังมีโปรตุเกสและฟินแลนด์ ซึ่งมีแรงกิ้งใกล้เคียงกับไทย เชื่อว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับเด็กของเรา”

“การเรียกนักกีฬาครั้งนี้ จะใช้ชุดเอเชียนเกมส์เป็นหลัก และเพิ่มผู้เล่นอีกหลายคน ทั้งหน้าเก่าที่พักรักษาอาการบาดเจ็บ รวมถึงดาวรุ่งอายุน้อยๆ เข้ามาเช็คความฟิตสำหรับไปจีน โดยในเดือนพฤศจิกายน ก็จะหามาเพิ่มอีกสำหรับการอุ่นเครื่อง ก่อนจะถึงปี 2562 แป้งและโค้ชหนึ่งอยากเห็นนักเตะเปลี่ยนหน้าเข้ามาเล่นในทีมมากๆ และคัดเลือกคนที่พร้อมที่สุดสำหรับการเก็บตัวยาวช่วงต้นปีเป็นต้นไป สำหรับฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศสค่ะ” มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้ารายงานตัว ในวันที่ 16 กันยายน 2561 ในเวลา 18.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี และเริ่มฝึกซ้อม วันที่ 17 กันยายน 2561 เป็นต้นไป เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันสี่เส้า ที่ประเทศจีน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ