ข่าว

"อะแมนดา คาร์"  หนูกลับมาแล้วจ้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียนจบก็เป็นนักปั่นมืออาชีพเต็มตัว

สำเนียงอีสานของเธอติดตราตรึงใจคนไทยทั้งประเทศ 

ชื่อของ “อะแมนดา คาร์” หายไปจากเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ จนกระทั่งผู้คนสงสัยว่าเธอหายไปไหน โดยเฉพาะในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ทำไมถึงไม่มีนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คนนี้ อยู่ในทัพนักกีฬาทีมชาติไทยด้วย   

  "อะแมนดา คาร์"  หนูกลับมาแล้วจ้า 

หลังจากได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” เกาหลีใต้ และคว้าโควตาไปทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล อะแมนดา คาร์ ก็ต้องเรียนหนังสือตามที่สัญญากับแม่ไว้ โดยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเซาธ์ฟลอริดา สาขาบริหารธุรกิจ และกำลังจะเรียนจบแล้วในปีนี้  

อะแมนดาคัมแบ็ก “หนูกลับมาแล้วจ้า”

"อะแมนดา คาร์"  หนูกลับมาแล้วจ้า 

ชีวิตของเธอคือจักรยาน อะแมนดา คาร์ กลับมาอีกครั้งด้วยการเข้าร่วมการแข่งขัน “เรด บูล ปั๊ม แทรค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมระดับโลก ที่เปิดการแข่งขันรอบควอลิฟายที่เมืองไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม และสามารถตีตั๋วผ่านเข้ารอบไฟนอลได้สำเร็จ พร้อมกับ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นหนุ่มอีกคนที่จะได้ไปประลองความแกร่งกับน่องเหล็กกว่า 22 ชาติ ในวันที่ 12-13 ตุลาคม ที่เมืองสปริงเดล ประเทศสหรัฐอเมริกา

"ปกติ อะแมนดา ก็ฝึกปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ สำหรับแข่งขันปั๊มแทรคทุกสัปดาห์อยู่แล้ว กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ต้องใช้พลังกายและใจสูงมาก นักกีฬาคู่แข่งก็มาจากหลากหลายประเภทที่จะมาประลองความเร็ว ที่น่ากลัวที่สุดก็คือนักกีฬาจากอเมริกาและยุโรป” 

คนไทยจะได้เชียร์เธออีกครั้ง 

 

อะแมนดา บ่นเสียดายว่า หากเธอได้แข่งไปเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่เมืองอิเหนาก็น่าจะได้เหรียญทองอีกครั้ง แต่เมื่อผ่านไปแล้วก็ไม่ต้องไปหวนคิดถึงมันอีก ตอนนี้ก็มองไปที่อนาคต นั่นคือการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ในปี 2019

แต่ในช่วง 2 ปีนี้จะมีการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมนักปั่นเพื่อไปสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

"อะแมนดา คาร์"  หนูกลับมาแล้วจ้า 

“โอลิมปิกเกมส์ คือความฝันของอะแมนดา และก็ได้ไปแข่งขันสมใจที่ ริโอฯ แต่ครั้งนั่้นเข้าถึงแค่รอบเซมิไฟนอล ใจจริงก็อยากจะได้เหรียญนะ แต่มันยากมาก คราวนี้ต้องพยายามเต็มที่ใน 18 เดือน หลายสิบสนามที่จะควอลิฟายไปโตเกียวให้ได้ และจะต้องทำอันดับให้ดีกว่าเดิมด้วย” นักปั่นน่องทองวัย 28 กล่าว

ภายหลังจากรับปริญญาให้แม่ได้ชื่นใจ อะแมนดา คาร์ ก็จะกลายเป็น นักปั่นมืออาชีพเต็มตัว เธอจะกลับมาอีกครั้งและจะทำให้วงการสองล้อไทยคึกคักขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ 

“หนูกลับมาแล้วจ้า...ช่วยเชียร์ด้วยเด้อ”  

"อะแมนดา คาร์"  หนูกลับมาแล้วจ้า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ